Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 về tăng cường công tác kiểm sát đột xuất cơ sở giam giữ, nhằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý giam, giữ, VKSND huyện Con Cuông đã trực tiếp kiểm sát đột xuất việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý giam, giữ đối với đối tượng Vi Văn Hùng tại Nhà tạm giữ Công an huyện Con Cuông.

Trước đó, VKSND huyện Con Cuông nắm bắt được thông tin vi phạm trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam đối tượng Vi Văn Hùng, SN 23/1/1989, trú tại bản Lục Sơn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Đoàn Kiểm sát ban hành kết luận, kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm.

Tại cuộc kiểm sát, đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Con Cuông đã tiến hành báo cáo tình hình chung và cung cấp hồ sơ đối tượng Vi Văn Hùng để kiểm tra. Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ về công tác quản lý người bị tạm giữ Vi Văn Hùng, việc quản lý, thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ; tiến hành kiểm tra từng buồng tạm giữ, tạm giam và buồng phạm nhân; gặp, hỏi một số đối tượng bị tạm giữ, tạm giam.

Qua kiểm sát, đã phát hiện trong quá trình tạm giữ đối tượng Vi Văn Hùng, Nhà tạm giữ Công an huyện Con Cuông không tiến hành lập biên bản giao nhận người bị tạm giữ, không tổ chức khám sức khoẻ, kiểm tra thân thể của người bị tạm giữ, không tiến hành chụp ảnh, lập danh bản, chỉ bản và vào sổ theo dõi người bị tạm giữ. Ngoài ra, Nhà tạm giữ không tiến hành phổ biến, hướng dẫn, giải thích quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ cho đối tượng Vi Văn Hùng.

Trước những sai phạm trên, VKSND huyện Con Cuông đã ban hành kiến nghị yêu cầu Trưởng nhà tạm giữ Công an huyện Con Cuông khắc phục những sai phạm trên để làm tốt công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trong thời gian tới.

P.V