leftcenterrightdel
Đồng chí Vũ Đức Ninh - Viện trưởng VKSND TP Uông Bí làm Trưởng đoàn kiểm tra đột xuất Nhà tạm giữ Công an TP Uông Bí.

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, ngày 29/10/2021, VKSND TP Uông Bí phối hợp với Ban Pháp chế HĐND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Uông Bí tiến hành trực tiếp kiểm sát đột xuất Nhà tạm giữ Công an TP Uông Bí về việc thực hiện chế độ ăn, ở, sinh hoạt và thăm gặp đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân.

Đoàn công tác do đồng chí Vũ Đức Ninh - Viện trưởng VKSND TP Uông Bí làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn công tác có ông Vũ Phi Long – Trưởng ban Pháp chế HĐND và ông Đào Ngọc Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Uông Bí, cùng các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND thành phố Uông Bí.

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ, Công an TP Uông Bí báo cáo phục vụ Đoàn kiểm sát. Đồng chí Trưởng đoàn phân công từng thành viên tiến hành trực tiếp kiểm tra thực tế buồng tạm giữ, tạm giam, hồ sơ, sổ sách và tài liệu liên quan đến việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Qua kiểm sát, đoàn nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an TP Uông Bí đã thực hiện tốt các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo quy định của pháp luật. Hàng tháng, có xây dựng kế hoạch ăn đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức; mở sổ theo dõi việc thăm gặp, nhận quà; xây dựng kế hoạch chi ăn uống cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được ăn gấp 5 lần các dịp lễ, Tết. Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, Đoàn Kiểm sát ghi nhận những hạn chế, tồn tại do nguyên nhân khách quan Nhà tạm giữ còn thiếu về cơ sở vật chất, nên chưa bố trí được Phòng Y tế phục vụ công tác chăm sóc y tế theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn kiến nghị đồng chí Thủ trưởng Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam, yêu cầu Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời có giải pháp kiến nghị với cơ quan chủ quản cấp trên để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nhằm đảm bảo tốt hơn nữa việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ,  tạm giam và phạm nhân, nhất là chế độ mới được quy định và áp dụng trong Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam.

Đỗ Hoàng