16:05:00

Tại tiệc chiêu đãi, ông Putin cho biết không có sự thay đổi nào cho giải pháp hòa bình đối với vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

“Chúng tôi nhận thấy rằng không có và không có gì có thể thay thế cho việc giải quyết hòa bình đối với vấn đề hạt nhân và mọi vấn đề khác trong khu vực,” Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Về phần mình, Nga sẵn sàng tiếp tục họp tác để giảm căng thẳng trên bán đảo và tăng cường an ninh ở khu vực Đông Bắc Á nói chung. “Như ngạn ngữ Triều Tiên có câu: Hòn đá to. Hòn đá nặng. Chỉ một người nhấc không được. Hòn đá to. Hòn đá nặng, nhiều người nhấc, Nhấc lên được. Chúng ta, biết đồng sức, biết đồng lòng, việc gì khó cũng thành công,” ông Putin lưu ý.

leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên tại tiệc chiêu đãi 

Với sự tham gia tích cực của cộng đồng quốc tế và tất cả nước liên quan, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được kết quả đảm bảo cho nền hòa bình, ổn định và thịnh vượng trường tồn trên bán đảo Triều Tiên,” Tổng thống Nga nhấn mạnh.

15:55:00

Hội đàm cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo Nga và CHDCND Triều Tiên đã kết thúc tốt đẹp ở Vladivostok. Hội nghị kéo dài khoảng 3 giờ 30 phút.

Cuộc họp riêng giữa 2 nhà lãnh đạo kéo dài khoảng 2 giờ.

Sau đó, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên cùng các thành viên phái đoàn hai nước cùng tham dự cuộc họp mở rộng kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút.

Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim bây giờ đang tham dự gala chào mừng chuyến thăm của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đến Nga.

15:41:15

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên bây giờ đang dự tiệc chiêu đãi

15:32:29

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un hy vọng cuộc hội đàm của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin khởi đầu có tính chất xây dựng sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai.

“Thưa ngài Tổng thống, chúng tôi chia sẻ quan điểm của chúng tôi với ngài trong cuộc hội đàm trực tiếp này về các vấn đề cùng quan tâm trong mọi lĩnh vực lớn. Tôi xin cám ơn ngài đã dành thời gian quý báu và hy vọng cuộc hội đàm của chúng ta sẽ tiếp tục như cách này, có hiệu quả và mang tính xây dựng,” Chủ tịch Hội đồng Nhà nước CHDCND Triều Tiên nói với Tổng thống Nga.

15:16:56

Ông Putin gọi cuộc đàm phán với Chủ tịch Kim Jong-un thành công mỹ mãn. “Chúng ta đã có một cuộc đàm phán thành công mỹ mãn,” lãnh đạo Nga nói.

“Chúng ta đã nói về lịch sử quan hệ song phương, tình hình hiện tại và triển vọng dành cho phát triển quan hệ song phương,” ông Putin lưu ý.

leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Putin cho biết ông rất hân hạnh đón tiếp Chủ tịch Kim 

“Chúng ta thảo luận tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và cùng có chung quan điểm về biện pháp cần thực hiện dành cho tình huống này có triển vọng tốt để cải thiện,” Tổng thống nhấn mạnh.

15:13:44

Tổng thống Putin và Kim Jong-un tổ chức họp riêng, kéo dài khoảng 2 giờ.

Hội đàm được tổ chức kín tại Đại học Viễn Đông Liên bang. Đại biểu hai bên không tham dự cuộc hội đàm này, chỉ có các thông dịch viên phục vụ lãnh đạo.

Một cuộc họp song phương mở rộng sẽ được tổ chức sau đó.

13:10:48

Tổng thống Putin cho biết ông rất hân hạnh chào đón Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm Nga, cho biết thêm các nhà ngoại giao của hai nước bắt đầu đàm phán về vấn đề này từ lâu.

Ông Putin chúc mừng người đồng cấp CHDCND Triều Tiên được tái bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng năm ngoái, 2 nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

leftcenterrightdel
Hai nhà lãnh đạo Nga-Triều Tiên bắt tay nhau trước khi bước vào Hội đàm 

“Tôi vẫn ghi nhớ chuyến thăm đất nước của ngài Chủ tịch. Thân phụ của ngài là một trong những công trình sư kiến thiết nên Hiệp ước Cơ sở-đó là hiệp ước về tình hữu nghị giữa hai nước chúng ta,” ông Putin thân mật nói với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.
12:25:33

Kim Jong-un hy bày tỏ hy vọng cuộc họp của ông với Tổng thống Vladimir Putin sẽ đóng góp cho sự phát triển quan hệ song phương và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh, Chủ tịch Kim Jong-un cám ơn người đồng cấp Nga đã tổ chức hội đàm và sự hiếu khách của ông Putin vì dành thời gian quý báu cho cuộc họp trong khi lịch công tác dày đặc. Ông cũng chúc mừng ông Putin được tái bầu làm Tổng thống Nga vào năm 2018 và sau đó tiếp tục xây dựng một nước Nga hùng cường.”

12:23:22

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự tin tưởng chuyến thăm của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sẽ giải quyết được tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Moscow hoan nghênh nỗ lực bình thường hóa quan hệ của Bình Nhưỡng với Seoul và Washington.

12:11:23

Quang cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều Tiên

leftcenterrightdel
Phòng họp giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Triều Tiên

11:26:54

Các chủ đề chính trong chương trình nghị sự là giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo an ninh ở khu vực nói chung. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận cơ chế quan hệ song phương, bao gồm hợp tác chính trị, kinh tế, văn hóa và viện trợ nhân đạo. Không có tư liệu hoặc tuyên bố chung được chuẩn bị trước để ký kết.

Trúc Phạm