Theo cáo trạng, khoảng 6h30p ngày 30/5/2022, Trần Đình Thảo (SN 1976, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điện thoại rủ Phạm Nguyễn Viết Nhựt qua nhà Thảo đi ăn sáng, uống cà phê. Sau đó, Nhựt đi xe môtô đến nhà Thảo.

Khi Nhựt đến thì tại nhà Thảo có Lê Thanh Sang (SN 1987, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà). Sau đó, Sang điều khiển xe môtô chở Thảo ngồi sau ôm theo con chó Pitbull (không bịt mõm), còn Nhựt điều khiển xe đi sau.

Khi đi ngang qua quán cà phê Nâu (quận Sơn Trà), thì Thảo và Sang thấy Trương Anh Tâm (SN 1983, trú K88/3 Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đang ngồi trong quán. Thảo và Sang đi vào quán, còn Nhựt đứng ngoài.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nhựt tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trước đó ngày 29/5/2022, Nhựt có nghe Thảo kể về việc bị Tâm đánh bị thương. Mặc dù Thảo không có nhờ Nhựt đánh trả nhưng vì là bạn bè nên Nhựt  chạy bộ về sân nhà của Thảo lấy 1 cây gậy bóng chày (bằng kim loại, dài khoảng 60cm) chạy lại quán cà phê Nâu.

Khi đến nơi, Nhựt thấy Thảo đứng giữa quán còn Tâm đang cầm 1 cái ghế gỗ của quán đưa lên trước ngực đứng đối diện với Thảo.

Nhựt đi tới chỗ hai người, sử dụng gậy bóng chày đánh liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu, mặt của Trương Anh Tâm khiến nạn nhân bị chấn động não và gãy xương chính mũi với tỉ lệ thương tích 12%. Khi Nhựt tiếp tục tấn công anh Tâm thì bị mọi người can ngăn và hô hoán báo Công an, Nhựt bỏ chạy nên hậu quả chết người không xảy ra.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Phạm Nguyễn Viết Nhựt mức án 9 năm tù về tội “Giết người”.

 


L.T