Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 4/11/2022, Phan Long Tân cùng Phạm Thành (SN 1997), Phạm Quốc Bảo (cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và một người bạn của Bảo cùng uống bia tại vỉa hè đối diện số nhà 395 đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đến khoảng 20h30p cùng ngày, anh Phạm Thanh Tuyền (SN 1987, tên gọi khác Beo) và Phạm Long (SN 1993, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đi ngang qua nên Tân gọi vào cùng uống bia.

Khi anh Tuyền đi đến bàn của Tân, anh Tuyền đùa giỡn, tát mỗi người một cái, không người nào trong bàn có phản ứng gì. Khi Tân nhìn sang anh Phạm Thành thấy có dấu bàn tay trên mặt anh Thành, Tân liền nói với anh Tuyền: “chi đó anh Beo”, anh Tuyền nói lại: “tụi bây đứng lên về”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Tân tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Giữa Tân và anh Tuyền xảy ra cãi nhau, sau đó cả hai ôm nhau vật xuống đất. Thấy vậy, Thành, Bảo đứng lên đi về, còn Long đi đến can ngăn thì bị Tân chửi nên Long đá vào mặt Tân làm Tân bị chảy máu mũi.

Bực tức vì việc này, Tân chạy vào nhà lấy 1 chiếc cuốc chạy ra đứng phía sau lưng anh Tuyền, đưa cuốc lên cao đánh theo hướng từ trên xuống vào đỉnh đầu trái làm anh Tuyền bị chấn thương sọ não, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 47%.

Tại tòa, cả bị cáo và bị hại đều thừa nhận đã sử dụng rượu bia nên không làm chủ được hành vi dẫn đến kết quả người vào tù, người thương tật. Bị hại thừa nhận mình có phần sai vì đã trêu đùa quá tay. Được biết, bị cáo và bị hại là hai anh em họ hàng gần.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Phan Long Tân mức án 10 năm tù về tội “Giết người”.

 

PV