leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Trong vụ án này, các bị cáo là anh em ruột cùng nhau phạm tội. Theo đó khoảng 23h ngày 11/6/2022, Dương Đệ Hoàng (SN: 1992, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) đi bộ vào công trình xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy (gọi tắt là NovaWorld Hồ Tràm) trên địa bàn huyện Xuyên Mộc để trộm cắp tài sản.

Khi Hoàng đột nhập vào bên trong phòng đặt máy bơm nước tại công trình xây dựng thì ông N.Đ.T. (SN: 1977, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) là công nhân ngủ lại để trông coi tài sản nghe tiếng động nên tri hô.

Lúc này, Hoàng hoảng sợ đã cúi xuống nhặt liên tiếp hai ống kim loại hình trụ ném về phía ông N.Đ.T. nhưng không trúng, ông N.Đ.T. cúi xuống cầm bình nước định ném thì Hoàng nhặt một cây xà gồ bằng kim loại hình vuông đánh hai cái trúng vào vùng đầu làm nạn nhân tử vong.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho thấy, trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/6/2022, Dương Đệ Hoàng vào phòng đặt máy bơm nước của công trình xây dựng NovaWorld Hồ Tràm trộm cắp nhiều tài sản gồm motor bơm nước, máy hàn, quạt công nghiệp…

Trong lúc đang trộm cắp tài sản, Hoàng đã gọi điện thoại cho em ruột là Dương Đệ Hậu (SN: 1996; trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) đến giúp mình vận chuyển tài sản trộm cắp đem đi cất giấu.

Sau đó, Hậu đi xe môtô biển số 72G1-518.05 đến để cả hai chở tài sản trộm được cất giấu rồi bán lấy tiền tiêu xài. Tổng giá trị tài sản mà Hoàng và Hậu trộm cắp được là 67.175.500 đồng.

Căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa, sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, xét thấy hành vi vi phạm pháp luật các bị cáo Dương Đệ Hoàng và Dương Đệ Hậu là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân tại địa phương nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dương Đệ Hoàng mức án chung thân về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hợp hình phạt đối với Dương Đệ Hoàng là chung thân.

Đồng thời, tuyên phạt bị cáo Dương Đệ Hậu mức án 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Duy Thạch