Từ lâu, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã trở thành dịp để cánh mày râu gửi lời chúc, món quà thân thương nhất tới những người làm vợ, làm bà, làm mẹ và tới “một nửa” của mình. Và với các cô giáo, đây là ngày học sinh, sinh viên dành những lời chúc, bó hoa tươi thắm, hay những điểm số đẹp…để “tô thắm” thêm tình thầy trò.

leftcenterrightdel
 Cô Nguyễn Thanh Hương chia sẻ về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Cô Nguyễn Thanh Hương - giảng viên khoa Tội phạm học và điều tra tội phạm chia sẻ kỷ niệm nhớ nhất với sinh viên lớp K5K, khóa 5 của trường. Vào ngày 8/3, các nam sinh viên chuẩn bị quà và bóng bay cho cô và tất cả các bạn nữ sinh. Điều đáng nhớ ở đây là tất cả sinh viên đều ghi lời chúc và để vào một hộp to. Sau đó, 32 sinh viên đã gửi tặng cô cái hộp có chứa những lời chúc.

Vào ngày này hằng năm, ngoài những lời chúc gửi tới các bạn nữ, cô Hương thường yêu cầu các nam sinh hát tặng các bạn nữ để tạo sự sôi nổi, hứng thú học tập vào ngày lễ này.

leftcenterrightdel
 Cô Hương gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến sinh viên, cán bộ, giảng viên ngành KSND.

Cô Hương vẫn không quên tổ chức bữa ăn ấm cúng bên gia đình thân yêu, Nữ giảng viên gửi lời chúc sức khỏe, xinh đẹp, học tập, công tác tốt đến các nữ sinh trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, các chị em trong ngành KSND.

Cô Trương Thị Vân Anh - chuyên viên phòng Đào tạo và quản lý sinh viên, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chia sẻ kỷ niệm nhớ mãi vào ngày 8/3/2020. Lần đó, nam sinh viên của khóa K30 đã tặng hoa cho các nữ sinh trong lớp. Sau đó, tất cả các thành viên trong lớp lại dành tặng cô những đóa hoa tươi thắm. Điều này khiến cô rất xúc động về tình cảm các nam nữ sinh viên dành cho.

Vào ngày này, cô thường dành những lời chúc ngọt ngào, ý nghĩa nhất đến gia đình, người thân, bạn bè. Hơn nữa, cô cũng hy vọng sẽ có những giây phút 8/3 cho riêng mình.

Theo cô Vân Anh, năm nay, 8/3 “đặc biệt” hơn bởi do COVID-19 và là ngày đầu tiên sinh viên trở lại trường học tập sau thời gian dài học trực tuyến, vậy nên cũng là ngày công việc sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, cô Trương Thị Vân Anh hy vọng dù như thế nào, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động, ghi dấu kỷ niệm.

leftcenterrightdel
 Cô Thùy Anh mong muốn cống hiến nhiều hơn cho trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

“Chân ướt, chân ráo” về trường Đại học Kiểm sát Hà Nội công tác được 4 tháng nhưng cô Đặng Thuỳ Anh - giảng viên khoa Pháp luật quốc tế khẳng định, sẽ cùng công đoàn nhà trường để lên kế hoạch cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và những ngày khác để trở nên thiết thực, ý nghĩa hơn.

Đối với cô Thùy Anh, 8/3 là ngày rất “đặc biệt”. “Hồi còn là du học sinh,  ngày 8/3 ở nước ngoài không được coi trọng, không băng rôn, khẩu hiệu, hoa quà hay lời chúc nên tôi thấy rất hụt hẫng. Nhưng về Việt Nam, khi thấy không khí rộn ràng, mọi người chuẩn bị tặng hoa, tặng quà nên tâm trang tôi đã phấn chấn hơn hẳn” - cô nhớ lại.

Cô Thùy Anh cho biết, vào ngày 8/3, cô thường sum họp ấm áp bên gia đình. Những lúc đó, bố và anh trai chuẩn bị hoa và quà tặng tất cả phụ nữ trong gia đình.

Các nữ cán bộ, giảng viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội - những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” luôn cố gắng, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ để hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập và nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Không chỉ vậy, họ còn tích cực tham gia cả hoạt động xã hội và chăm sóc tốt cho gia đình một cách xuất sắc.


Lưu Ly