Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của toàn dân tộc. Trong không khí phấn khởi, vui tươi hướng về Đại hội, cán bộ, Đảng viên và nhân dân đặt trọn niềm tin và kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển đất nước một cách toàn diện trong giai đoạn mới.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Phương Thảo.

Với tư cách là một Đảng viên trẻ, một thanh niên, sinh viên trong thời kỳ hội nhập của đất nước, bạn Lê Thị Phương Thảo (sinh viên lớp K6G, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) rất phấn khởi, kỳ vọng và mong chờ sau sự kiện này, những điều kỳ diệu sẽ mở ra.

Đại hội diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt: Toàn quốc hướng tới bảo vệ hòa bình an ninh chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, vấn đề phát triển kinh tế- xã hội, văn hóa-giáo dục trong thời đại mới đặt ra những đòi hỏi về nhận thức và bắt kịp xu thế vận động mới của thời đại, Đại hội XIII diễn ra nhằm đề ra những chủ trương, đường lối, định hướng cho giai đoạn tiếp theo của Việt Nam.

Những ngày này, cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên cả nước đang hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, bước đột phá mạnh mẽ cho sự phát triển của đất nước, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

“Mình tin rằng Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong thời kỳ đổi mới của đất nước chắc chắn sẽ có những chủ trương, đường lối đúng đắn đưa đất nước phát triển toàn diện. Đặc biệt, những quyết sách để phát huy vai trò, trí tuệ của người trẻ, giúp khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến của người tài, thúc đẩy nhân tài nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó góp phần nâng cao năng suất lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước” - Thảo bày tỏ.

Vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi 18 tuổi, cô bạn Phương Thảo hiểu rõ tầm quan trọng và vai trò của thanh niên trong cách mạng, trong xây dựng và phát triển đất nước cũng như hội nhập quốc tế. Thảo biết mình cần phải làm gì để xứng đáng được đứng trong một tập thể vững mạnh như vậy. Nữ sinh này mong muốn Đại Hội XIII của Đảng sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần tiên phong gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh nhiều biến động của thế giới. Đồng thời, phát động nhiều phong trào thi đua, tạo điều kiện và xây dựng môi trường hoạt động lành mạnh cho sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên du học tại nước ngoài trong bối cảnh dịch COVID-19 luôn “nóng” trên toàn cầu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố cho một Việt Nam cất cánh.

Để biến những điều đó thành sự thật, yếu tố cơ bản có ý nghĩa quan trọng hàng đầu mà Đại Hội cần phải làm được đó chính là củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Chế độ xã hội chủ nghĩa. Bởi trong quá khứ, chính niềm tin của nhân dân vào Đảng đã biến thành sức mạnh ủng hộ to lớn, trở thành sức mạnh vô địch làm nên những chiến thắng vĩ đại, thực hiện được khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc đó là độc lập, tự do.

leftcenterrightdel
 Trương Hoàng Nam.

Những ngày qua, khắp các nẻo đường Việt Nam đều rợp bóng cờ bay, rực sáng niềm tin và hy vọng vào Đại hội Đảng lần thứ XIII - một sự kiện chính trị quan trọng của cả đất nước. Là một sinh viên đồng thời cũng là một Đảng viên, Trương Hoàng Nam (lớp K5C, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) tin tưởng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ là một dấu ấn nổi bật, đưa ra những quyết sách mang tính đột phá, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam để tạo nên một điểm tựa vững chắc và một hào khí mới làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vững tin vượt qua những khó khăn, thử thách trong tình hình mới, xây dựng một đất nước tươi sáng hơn.

Hoàng Nam đặt kỳ vọng vào Đại hội, những đồng chí trong Ban chấp hành Trung ương, những người đứng đầu Đảng và Nhà nước được bầu chọn sẽ là những người có tâm, có tầm để cống hiến cho nhân dân, cho sự nghiệp đoàn kết dân tộc và cho tương lai của một nước Việt Nam phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
 Phạm Hải Đăng.

Là sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, bạn Phạm Hải Đăng gửi gắm niềm tin vào sự thành công vào Đại hội; kỳ vọng các chủ trương, biện pháp của nhiệm kỳ mới để đưa đất nước vào chặng đường phát triển vượt bậc.

Hải Đăng chia sẻ: 5 năm một lần, Đảng ta tiến hành Đại Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm 2021 - đây là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước trong giai đoạn tới.

Thông qua Đại hội, Đảng sẽ bầu ra đội ngũ lãnh đạo cao nhất của đất nước, từ Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến các chức danh lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ mới sẽ là những đồng chí có đức, có tài, có tầm nhìn sâu rộng, thực sự tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết để lãnh đạo đất nước tiếp tục bứt phá tiến lên, sớm đưa Việt Nam trở thành một Quốc gia giàu mạnh, hùng cường.

Đặc biệt, Đại hội Đảng sẽ đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách mới, mở ra hướng phát triển đất nước phù hợp trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động như hiện nay; phát huy các tiềm lực nội sinh và tranh thủ sự ủng hộ, hợp tác của bạn bè quốc tế để phát triển nhanh, bền vững.

Sáng nay (26/1), Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với sự tham dự của 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên.

Ngày 25/1, Đại hội đã họp phiên trù bị thông qua Quy chế làm việc của Đại hội; bầu Đoàn Chủ tịch gồm 17 đồng chí, Đoàn Thư ký gồm 5 đồng chí và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội gồm 13 đồng chí; thông qua Chương trình làm việc và Quy chế bầu cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Lưu Ly