Tham dự Chương trình gặp mặt có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; tập thể Ban giám hiệu; các thầy giáo, cô giáo, các giảng viên thỉnh giảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, học viên và sinh viên thuộc Nhà trường...

Trình bày diễn văn tại Chương trình gặp mặt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội TS Lại Viết Quang nêu rõ: Dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nghề thầy giáo được tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Nghề thầy giáo luôn được trọng vọng trong xã hội. Ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và tôn vinh ngành giáo dục nước nhà. 

leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu, công chức, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên Nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo với lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, vượt qua bao khó khăn, trở ngại, chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học viên, sinh viên học tập và ngày đêm đóng góp công sức, xây dựng Trường ngày một vững mạnh.

Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao; sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Ngành đã dành cho thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội những tình cảm tốt đẹp nhất nhân ngày 20/11.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân ngày 20/11.

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo, giảng viên thỉnh giảng cùng toàn thể công chức, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Theo đồng chí Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến, đây là dịp để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của các thế hệ đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc, sự trân trọng của các thế hệ học viên, sinh viên, công chức, viên chức ngành Kiểm sát đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các giảng viên thỉnh giảng đã vun đắp, xây dựng và phát triển sự nghiệp “trồng người”, góp phần xây dựng Ngành, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Điểm lại truyền thống tự hào qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành của Nhà trường, những kết quả nổi bật đạt được từ khi thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến nay, đồng chí Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng đã bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và đánh giá cao các thầy giáo, cô giáo các thế hệ của Trường đã dành tất cả trí tuệ, nhiệt huyết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, sự phát triển của Ngành. Ngành, các thế hệ công chức, viên chức, Kiểm sát viên luôn ghi nhớ, biết ơn tấm lòng, sự hy sinh và mọi cống hiến thầm lặng, không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo; “những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận giáo dục”.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đề nghị thời gian tới Nhà trường cần quan tâm làm tốt những nội dung như: Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ VKSND tối cao, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Nhà trường cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, các nhà khoa học đầu Ngành; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể và cá nhân có thành tích thuộc Nhà trường.
leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích của Nhà trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, hướng tới mục tiêu trở thành Trường Đại học ứng dụng tiên tiến, phát triển kỹ năng và sáng tạo của người học, đáp ứng nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho Ngành kiểm sát đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ cho hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Mặt khác, Nhà trường tiếp tục triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học để xây dựng và hoàn thiện chương trình, giáo trình, tài liệu phục vụ các nhiệm vụ đào tạo đại học, thạc sỹ và bồi dưỡng nghiệp vụ. Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/9/2020 của VKSND tối cao về việc tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của VKSND giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Nhà trường cũng cần xác định học viên, sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để học viên, sinh viên học tập, nghiên cứu, tự bồi dưỡng, tự rèn luyện kiến thức, nhân cách, lý tưởng hoài bão, phát huy năng lực bản thân. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế về đào tạo để tranh thủ nguồn lực, kiến thức khoa học, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm đào tạo của các nước có nền tư pháp tiên tiến...

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tin tưởng rằng, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được và truyền thống tốt đẹp của mình để nhất định sẽ có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới để góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Hiệu trưởng Nhà trường đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giảng dạy trong thời gian qua.

Văn Tình