Theo Kế hoạch số 61/KH-VKSTC, việc thi tuyển nhằm tuyển dụng công chức nghiệp vụ kiểm sát vào làm việc tại VKSND cấp huyện, cấp tỉnh nhằm bổ sung số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đáp ứng nhu cầu công tác và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Việc tuyển dụng phải công khai, minh bạch, khách quan, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân về tuyển dụng công chức.

Người trúng tuyển phải có đủ các bài thi của các môn thi theo quy định; có số điểm của mỗi bài thi 50 điểm trở lên; có tổng điểm thi cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu đã được VKSND tối cao phê duyệt.

Về chỉ tiêu, Kế hoạch nêu rõ, tuyển dụng 200 công chức làm nghiệp vụ kiểm sát và phân bổ số lượng công chức cho VKSND cấp tỉnh còn thiếu biên chế.

Hình thức tổ chức thi tập trung tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, cạnh tranh theo chỉ tiêu còn thiếu được Viện trưởng VKSND tối cao phê duyệt, thứ tự lấy từ cao xuống thấp và chấp hành phân công đơn vị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao sau khi được tuyển dụng.

Về điều kiện, tiêu chuẩn chung: Là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam; tuổi đời dự tuyển: Đối với nam không quá 35 tuổi; đối với nữ không quá 30 tuổi.

Có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng, lịch sử gia đình và bản thân không vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành Kiểm sát nhân dân về bảo vệ chính trị nội bộ của Ngành.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ công chức ngành Kiểm sát luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (Ảnh minh hoạ)

Có phẩm chất đạo đức tốt; đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền; không bị dị hình, dị tật, khuyết tật, không nói lắp, nói ngọng, nam cao từ 1,60m, nặng từ 50 kg trở lên; nữ cao từ 1,55m, nặng từ 45 kg trở lên.

Về trình độ chuyên môn, đối với nghiệp vụ kiểm sát: Có trình độ cử nhân luật trở lên; đã được đào tạo nghiệp vụ kiểm sát; đã được Viện kiểm sát địa phương sơ tuyển. (Trường hợp đối tượng khác do Viện trưởng VKSND tối cao xem xét, quyết định).

Về trình độ ngoại ngữ, tin học: Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (tương đương trình độ B hoặc trình độ A2 trở lên); có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản (tương đương trình độ B trở lên).

Thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Cụ thể, vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên giấy; vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành kiểm sát. Thời gian dự kiến thi vào cuối tháng 12/2021.

Hồ sơ tuyển dụng bao gồm: Phiếu đăng ký dự tuyển công chức; lý lịch tự khai (theo mẫu) có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người dự tuyển thường trú hoặc cơ quan nơi người dự tuyển đang công tác trong thời hạn 3 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển dụng; bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

Bản sao văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 3 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển dụng; giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; phiếu lý lịch tư pháp (do cơ quan có thẩm quyền cấp).

Ngay sau khi Viện trưởng VKSND tối cao ban hành Kế hoạch số 61/KH-VKST, VKSND tối cao cũng đã ban hành Thông báo số 102/TB-VKSTC về tuyển dụng công chức ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021.

Thông báo này đã đề cập cụ thể về số lượng, vị trí cần tuyển; điều kiện tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển; địa điểm tiếp nhận phiếu và hoàn thiện hồ sơ; môn thi, hình thức, nội dung, địa điểm, thời gian thi và lệ phí thi tuyển.

Ngoài ra, Thông báo cũng nêu rõ những người không được đăng ký dự tuyển công chức. Cụ thể đó là người mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

PV