Nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp giữa hai Ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu chung là thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia, ngày 14/11/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện An Dương và BHXH huyện An Dương đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Sau khi ký kết, sáng ngày 29/11/2023, BHXH huyện An Dương phối hợp Hội LHPN huyện An Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền và đối thoại tìm hiểu về luật BHXH,BHYT và các chính sách liên quan cho gần 60 đại biểu đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; cán bộ, hội viên phụ nữ  trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tiếp cận thông tin, tìm hiểu chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cũng như một số chính sách về BHYT cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân; đồng thời được các cán bộ có chuyên môn trao đổi, giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan khi tham gia BHXH tự nguyện như: quyền lợi của người tham gia BHXH tự nguyện; mức hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội cho người tham gia BHXH tự nguyện thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác; phương thức đóng BHXH tự nguyện...

leftcenterrightdel
 Đông đảo Hội viên phụ nữ hào hứng tham gia Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Triển  – Giám đốc BHXH huyện đã phổ biến Quy chế phối hợp giữa BHXH huyện và Hội LHPN huyện; triển khai Kế hoạch phối hợp thực hiện tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trong 2 tháng cuối năm 2023. Theo đó, phấn đấu 100% các Chi hội trưởng; Chi hội phó thuộc 16 xã, thị trấn trong huyện tham gia BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 Trao tặng 30 thẻ BHYT với tổng giá trị 15 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho gia đình hội viên phụ nữ khi ốm đau, bệnh tật.

Cuối chương trình, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chương trình đã trao tặng 30 thẻ BHYT với tổng giá trị 15 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho gia đình hội viên phụ nữ khi ốm đau, bệnh tật. Đây được coi là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp phụ nữ tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.Thời gian tới, Hội phụ nữ huyện sẽ tiếp tục phát động xã hội hóa, kêu gọi sự đóng góp của toàn thể hội viên để có kinh phí mua thẻ BHYT tặng hội viên, phụ nữ khó khăn tại địa phương, cùng chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân.

Xuân Bách