Bắt đầu công tác trong ngành bưu điện từ tháng 6 năm 2019, em Phạm Thị Thương SN 1994 là nhân viên thu BHXH, BHYT tại điểm Bưu điện văn hóa xã Yên Kỳ thuộc Bưu điện huyện Hạ Hòa. Trong thời gian qua, em luôn tích cực vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần không nhỏ trong việc tăng tỷ lệ bao phủ BHYT cũng như hoàn thành chỉ tiêu BHXH tự nguyện trên địa bàn xã Yên Kỳ nói riêng và huyện Hạ Hòa nói chung.

Mặc dù công việc bưu điện rất bận rộn nhưng em vẫn dành rất nhiều thời gian cuối tuần, tranh thủ buổi tối đến từng hộ dân để tuyên truyền về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT. Đối tượng khách hàng mà em vận động không chỉ là người thân, bạn bè, hàng xóm của em mà còn là những người em gặp hàng ngày như: các bác nông dân, người bán rau, bán hoa quả, kinh doanh tạp hóa… Với sự nhiệt tình, khéo léo lựa chọn cách tư vấn phù hợp theo từng hoàn cảnh, từng gia đình mà em Thương luôn được bà con tin tưởng và gửi gắm niềm tin. Em luôn kiên trì, phân tích, chỉ ra lợi ích thiết thực của chính sách BHXH, BHYT, có những trường hợpem phải vận động nhiều lần người dân mới hiểu và tham gia.

leftcenterrightdel
 Em Thương cùng cán bộ BHXH huyện đi vận động người lao động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ.

Em cho biết: để làm tốt vai trò của nhân viên thu BHXH, BHYT, trước hết phải hiểu rõ các chính sách BHXH, BHYT. Những ngày đầu làm nhân viên thu, em cũng gặp một số khó khăn do chưa nắm rõ về chính sách và cách thức tuyên truyền. Không vì thế mà em nản lòng, em tích cực trao đổi với cán bộ BHXH huyện; nghiên cứu văn bản, cách tuyên truyền phù hợp để giúp người dân hiểu và chủ động tham gia.

Với sự tận tâm, không ngại khó khăn cùng sự đam mê công việc, em Thương đã lan tỏa chính sách an sinh xã hội, giúp người dân trong xã hiểu được lợi ích to lớn của việc tham gia BHYT HGĐ cũng như tham gia BHXH tự nguyện là sự đầu tư tiết kiệm, an toàn nhất cho tương lai. Từ đầu năm 2023 đến nay, em đã phát triển mới được 31 người tham gia BHXH tự nguyện, 156 người tham gia BHYT hộ gia đình. Hiện em đang quản lý 298 người tham gia BHXH tự nguyện, 456 người tham gia BHYT hộ gia đình. Em là nhân viên thu phát triển được số người tham gia BHXH tự nguyện nhiều nhất trong các nhân viên do Bưu điện huyện Hạ Hòa quản lý, số người em vận động mới luôn tăng đều đặn qua các tháng.

Em Phạm Thị Thương đã và đang làm tốt một việc có ích cho xã hội, góp phần nhỏ bé đưa chính sách BHYT, BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước đến với người dân, qua đó góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện ngày càng ổn định và phát triển hơn./.             

Ngọc Anh