Tham dự hội nghị gồm các đồng chí là Lãnh đạo phòng Truyền thông thuộc BHXH tỉnh; Lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Tuyên Quang; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các xã phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, xóm trưởng, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ các xóm, tổ dân phố và gần 400 hội viên trên địa bàn các xã, phường: Tràng Đà, Hưng Thành, Đội Cấn, An Khang thuộc thành phố Tuyên Quang.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của BHXH tỉnh tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức đóng, phương thức đóng và mức hỗ trợ của Nhà nước; tính ưu việt, nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHXH, BHYT…; qua đó giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, đối thoại, giải đáp những câu hỏi của các đại biểu về nội dung liên quan đến đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước; mức đóng BHXH tự nguyện và mức hưởng lương hưu, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình... Các ý kiến của đại biểu đều được Báo cáo viên của BHXH tỉnh giải đáp cụ thể, chi tiết, rõ ràng và thỏa đáng.

leftcenterrightdel
 Các hội viên đối thoại tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị các hội viên đã hiểu và nắm được về chính sách BHXH, BHYT sẽ tích cực tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân trong tổ, thôn, xóm tham gia. Để từ đó đưa chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động./.

Bảo Hân