Theo đó, trong thư ông Bùi Huy Thiện viết có đoạn: “Những cán bộ của Quý BHXH TP Hà Nội và của Quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội làm việc trực tiếp với tôi đã để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp vô cùng sâu sắc của thế hệ cán bộ trẻ mới ngày hôm nay!”.

Theo chia sẻ của ông Thiện, để được nhận đầy đủ Quyết định về việc hưởng chế độ hưu trí hàng tháng, cũng như số tiền nhận một lần và tiền hưu trí tháng 10, tháng 11/2023, đồng chí Trần Thị Thanh Cúc cùng một đồng chí nữa tại BHXH Thành phố đã dành hơn 2 tiếng đồng hồ để giải thích và hướng dẫn chi tiết mọi thủ tục cần thiết để Ông ghi chép và có thể nộp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan BHXH Thành phố. Bên cạnh đó, để đảm bảo cao nhất quyền lợi chính đáng mà Ông được hưởng đối với cán bộ trong chế độ hưu trí, Ông đã nhận được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà tại Bộ phận Một cửa tại BHXH quận Hoàn Kiếm.

leftcenterrightdel
 Một trong những trang thư tay ông Thiện viết cảm ơn BHXH thành phố Hà Nội và BHXH quận Hoàn Kiếm.

Ông cũng bày tỏ sự cảm kích của mình khi đồng chí Hà kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ đăng ký thủ tục khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô mà trong đêm ngày 9/11/2023 không may Ông phải đi cấp cứu vì bệnh tim tái phát và được hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh kịp thời.

Có thể thấy, với phương châm “lấy người dân tham gia BHXH, BHYT làm trung tâm phục vụ của Ngành BHXH”, thời gian qua, BHXH Thành phố luôn thấm nhuần “khách hàng là trung tâm”, đặt vấn đề của khách hàng lên trên và lên trước, tránh phạm sai lầm khi gặp tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong thực hiện các thủ tục hành chính và dịch vụ công về BHXH. Trong 10 tháng đầu năm 2023, BHXH Thành phố đã tiếp nhận 9.465.762 hồ sơ, đã giải quyết 9.141.722 hồ sơ, tỷ lệ chậm muộn 0,59%.

Bên cạnh đó, toàn hệ thống BHXH Thành phố đã đổi mới phương thức phục vụ để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận với các thủ tục hành chính của Ngành. Cụ thể, thông qua ứng dụng VssID – BHXH số, người lao động có thể xem được quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của mình, giám sát được trách nhiệm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN của chủ sử dụng lao động,... Tính đến 26/11/2023, có khoảng hơn 4,1 triệu tài khoản đã đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số.

Thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Thành phố tích cực hưởng phong trào chuyển đổi số trong cài đặt ứng dụng VneID, bổ sung CCCD gắn chip cũng như thực hiện liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi với 75.094 trường hợp, liên thông đăng ký khai tử, trợ cấp mai táng phí đối với 580 trường hợp; có 184 lượt giao dịch gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng trên Cổng DVC Quốc gia; giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng DVC Quốc gia để xác nhận và trả quá trình đóng BHTN cho 36.641 người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp; xác thực dữ liệu CCCD với thẻ BHYT, đã có 7.201.191 người có thẻ BHYT trên địa bàn Thành phố được đồng bộ có thể sử dụng CCCD để đi khám chữa bệnh.

Chính việc triển khai đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ của Ngành và hơn hết là tình yêu nghề, các cán bộ BHXH trong toàn hệ thống BHXH thành phố Hà Nội đã và đang xây dựng một hình ảnh công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, kỷ cương, tận tình, thân thiện trong mắt người dân, doanh nghiệp theo đúng phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Xuân Bách