Tính đến hết tháng 8/2023, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội có 120 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 74,53% kế hoạch giao. Nhằm phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu về đích sớm, hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia năm 2023. Qua tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bà con nhân dân, đồng thời rút kinh nghiệm khi lựa chọn khách hàng mời dự Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tháng 9/2023, BHXH huyện Chương Mỹ đã phối hợp với Bưu điện huyện Chương Mỹ và UBND xã Hợp Đồng tổ chức “chuỗi” Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Nhà văn hóa các thôn vào các buổi tối để bà con bận đi làm ăn ban ngày có cơ hội tiếp cận với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình dễ dàng hơn.

leftcenterrightdel
Thông qua Hội nghị truyền thông, người dân hiểu hơn về lợi ích và ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT. Ảnh BHXH Chương Mỹ.

Sau 4 Hội nghị truyền thông được tổ chức tại các thôn vào buổi tối (bắt đầu từ 20h, các ngày từ 14-19/9/2023) thuộc xã Hợp Đồng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con, cùng với đó kết quả số người tham gia BHXH tự nguyện tăng lên rõ rệt. Theo đó, đã phát triển mới được 37 người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn xã, đưa tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trong toàn xã lên 157 người, đạt 97,51% kế hoạch được giao.

Từ hiệu quả mô hình thí điểm trên, BHXH huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ tiếp tục với hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhân rộng mô hình tổ chức các Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào buổi tối tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ trong thời gian tới, nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT tới các tầng lớp Nhân dân và góp phần phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Bảo Hân