Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh có khả năng mang hạt nhân Kh-47M2 Kinzhal, trong cuộc tập trận lực lượng răn đe chiến lược hôm 19/2, các nguồn tin Nga cho biết.

Trong khi tàu chiến và tàu ngầm của các Hạm đội Phương Bắc và Biển Đen đã phóng tên lửa hành trình Calibre và tên lửa siêu thanh Zircon vào các mục tiêu trên biển và mặt đất.

leftcenterrightdel
Tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal phóng từ MiG-31. Nguồn: RIA Novosti. 

Tại bãi tập Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, quân đội Nga đã phóng tên lửa đất đối đất Iskander.

Từ bãi phóng vũ trụ Plesetsk, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars đã được phóng về phía dãy Kura, Kamchatka, cách đó hơn 5.800 km.

Các máy bay tiêm kích mang tên lửa chiến lược tầm xa Tu-95MS đã bắn tên lửa hành trình phóng từ trên không nhằm vào các mục tiêu ở dãy Pemboi và Kura.

leftcenterrightdel
Tên lửa đất đối đất Iskander phóng từ bãi tập Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, Nga. Nguồn: BQP Nga.

Cũng tại Biển Barents, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Karelia của Hạm đội Phương Bắc đã phóng tên lửa đạn đạo R-29RMU Sineva, hướng tới dãy Kura cách đó vài nghìn cây số.

Các cuộc tập trận do Tổng thống Nga, đồng thời là Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, Vladimir Putin chủ trì, người giám sát các cuộc tập trận cùng với người đồng cấp Belarus, Alexander Lukashenko, từ trung tâm tình huống.

leftcenterrightdel
Tên lửa đạn đạo R-29RMU Sineva được phóng từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Karelia tại Biển Barents. Nguồn: BQP Nga. 

Các nguồn tin lưu ý, tất cả các tên lửa đều đánh trúng các mục tiêu chỉ định và xác nhận các đặc tính kỹ thuật.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch trước để kiểm tra sự sẵn sàng của cơ quan chỉ huy và các đơn vị tác chiến liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, cũng như kiểm tra độ tin cậy của vũ khí của các lực lượng hạt nhân và phi hạt nhân chiến lược.

Văn Phong/Sputnik, Gazeta, TASS