Bệnh nhân được xác định là ông Phan Văn M. (SN 1971, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Theo người nhà cho biết, ngày 17/9, khi đang đi làm hàn xì cho một hộ dân thì ông M. bị đau bụng dữ dội và được người thân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để khám, kiểm tra. Sau đó được chẩn đoán và theo dõi điều trị viêm ruột thừa. Theo dõi sau 24 tiếng xác định không phải ruột thừa mà là chứng rối loạn tiêu hóa nên được chuyển phòng để nằm điều trị tại trung tâm.

leftcenterrightdel
Trung tâm y tế huyện Kim Thành. 

Trong quá trình nằm điều trị tại đây, ông M. được vợ vào chăm sóc đến ngày 20/9, vợ ông M. về nhà để giải quyết công việc và lấy thêm đồ đạc, nhưng khi quay trở lại bệnh viện vào ngày 21/9 thì không thấy chồng đâu nên đã báo cho bệnh viện để tìm kiếm.

Sau đó, người thân trong gia đình đã tỏa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy ông M. đâu, kiểm tra camera an ninh của bệnh viện thì bị lỗi, không hoạt động nên mọi người tiếp tục trực tiếp tìm kiếm. 

Đến ngày 22/9, người nhà ông M. thấy nhà kho chứa rác có mùi hôi thối lạ nên đề nghị mở khóa để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện thi thể của nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, bị một số túi rác đè lên người.

Ngay sau đó, người nhà và phía bệnh viện đã báo cơ quan chức năng đến để khoanh vùng, điều tra.

leftcenterrightdel
Kho chứa rác thải sinh hoạt và rác thải y tế, nơi tìm thấy bệnh nhân Phan Văn M. 

Chiều 22/9, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Di - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, được ông cho biết: Ngày 17/9, bệnh nhân Phan Văn M. vào viện khám trong tình trạng đau bụng, được chẩn đoán và theo dõi điều trị viêm ruột thừa. 

leftcenterrightdel
Người nhà và linh cữu bệnh nhân M. sau khi pháp y khám nghiệm xong tại khu chứa rác thải của Trung tâm. 

Theo dõi sau 24 tiếng xác định không phải ruột thừa mà là chứng rối loạn tiêu hóa nên được chuyển phòng để nằm điều trị tại trung tâm.

Do tình hình dịch bệnh nên Trung tâm quy định mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà ở lại chăm nom, vào đêm trước khi bệnh nhân mất tích (tối 20/9), vợ của bệnh nhân có đi về nhà, ngày hôm sau bác sĩ đi kiểm tra nhưng không thấy bệnh nhân đâu nên đã báo người nhà tìm kiếm nhưng không thấy bệnh nhân, cho đến ngày hôm nay thì phát hiện vụ việc.

"Chúng tôi đã báo cơ quan chức năng đến hiện trường điều tra nguyên nhân, để sớm có kết quả trả lời cho người nhà nạn nhân. Trước mắt phía Trung tâm sẽ hỗ trợ nạn nhân quan tài và xe chở nạn nhân đến nơi hỏa táng…"- ông Di nói.

Sau đó, ông Di chỉ đạo cấp dưới cung cấp cho PV báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân M. tử vong tại khoa Ngoại. Theo đó, hồi 8h ngày 22/9 do phát hiện mùi hôi thối lạ tại khu vực nhà vệ sinh từ tầng 1 đến tầng 3 nhà B, qua kiểm tra thì phát hiện vụ việc trên.

Cũng theo người nhà nạn nhân, trước đó ông M. không có biểu hiện nào bất thường về tâm lý và trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng không có mâu thuẫn với ai. Vợ chồng ông M. có một cô gái hiện đã lấy chồng và đang sinh sống ở Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ việc.

Bình Minh