leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hương Linh - Kiểm sát viên VKSND huyện Cái Bè.

Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, chuyên ngành Kinh tế - Tài nguyên môi trường, có cha công tác ngành Tòa án nên đồng chí Trần Hương Linh đã tìm hiểu về các ngành tư pháp và quyết định chọn ngành Kiểm sát để gắn bó lâu dài. Đồng chí Linh được VKSND tỉnh Tiền Giang tuyển dụng vào năm 2012, do trái chuyên ngành đào tạo nên sau khi được tuyển dụng, đồng chí Linh đã cố gắng hoàn thành sớm nhất các chương trình đào tạo của ngành Kiểm sát để đủ điều kiện công tác theo quy định.

Thấm thoát đã 12 năm kể từ ngày vào ngành Kiểm sát, bằng lòng yêu nghề, sự cố gắng, tinh thần vượt khó, đến năm 2018 đồng chí Linh được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp và trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Năm 2020, đồng chí được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở khi làm công tác ở bộ phận hình sự, đến năm 2023 tiếp tục được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở khi công tác ở bộ phận dân sự. Dù ở vị trí nào đồng chí Linh đều sẵn sàng đón nhận và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Trần Hương Linh - thận trọng, chính xác khi kiểm sát khám nghiệm hiện  trường.

Yêu cầu đặt ra đối với Kiểm sát viên ngày càng cao, công việc đòi hỏi phải có bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp vững vàng, với tinh thần trách nhiệm cao, KSV Linh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Linh là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan từ năm 2017 đến nay, trong vai trò này, đồng chí luôn quan tâm, chăm lo đầy đủ, kịp thời đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên để mọi người đều an tâm công tác tốt.

Trong công việc, KSV Trần Hương Linh không ngại khó khăn, vất vả, với đặc thù ngành Kiểm sát phải trực nghiệp vụ ngoài giờ. Mặc dù có con nhỏ, nhưng để chia sẻ công việc với đồng đội, KSV Linh đã sắp xếp công việc gia đình và tham gia trực nghiệp vụ khi con mới 18 tháng tuổi.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực, đồng chí luôn mạnh mẽ, kiến quyết khi đấu tranh với tội phạm, tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, tử thi, các phiên tòa hình sự, dân sự để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều hôm phát sinh công tác phải thức trắng cả đêm, nhưng đến hôm sau đồng chí vẫn cố gắng đi làm đúng giờ, không để ảnh hưởng đến công việc chung. KSV Linh bộc bạch “Bên cạnh gia đình, thì cơ quan là ngôi nhà thứ hai của tôi, công việc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Vì vậy, tôi quan niệm chỉ hết việc chứ không hết giờ”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hương Linh tái cử, được bầu vào Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nội bộ, đồng chí Linh luôn được đồng nghiệp quý mến vì tác phong làm việc khoa học, tâm huyết, lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp. Mặc dù, công việc ở cơ quan là rất nhiều nhưng khi về với gia đình, đồng chí Linh là người vợ đảm đang, chu toàn trách nhiệm, là người mẹ hiền, nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi.

Với sự nỗ lực đó, kết quả hàng năm đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, được Ngành tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen qua các phong trào thi đua. Đồng thời, đồng chí Linh còn được quy hoạch cấp ủy cơ quan từ năm 2019 đến nay.

Nhận xét về đồng chí Trần Hương Linh, đồng chí Đoàn Thanh Toàn - Viện trưởng VKSND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết: Đồng chí Trần Hương Linh có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không từ chối bất kỳ nhiệm vụ nào; luôn thận trọng, kỹ lưỡng, đề xuất xử lý đúng đắn, hiệu quả các công việc được giao, được sự tín nhiệm cao của lãnh đạo và đồng nghiệp.

KSV Trần Hương Linh là đại diện tiêu biểu cho nữ cán bộ trẻ năng động và nhiệt huyết của VKSND huyện Cái Bè, đồng chí đã góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh nữ cán bộ Kiểm sát tận tụy, trách nhiệm. Với lòng yêu Ngành, yêu nghề, đồng chí đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng phát triển./.

Thanh Thuận - Liên Anh