leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi kiểm sát.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Vi Hải - Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự (Phòng 8) - VKSND TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn, cùng thành viên có chí Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng và các Kiểm sát viên của đơn vị.

Đại diện Công an quận 5, TP HCM  làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Trung Phong - Trưởng Công an quận 5; đồng chí Lê Văn Lâm - Trưởng Nhà Tạm giữ, cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy các Đội nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Phương thay mặt Đoàn kiểm sát công bố quyết định, kế hoạch của Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh về việc trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an quận 5 trong giai đoạn từ ngày 1/11/2023 đến ngày 31/3/2024.

Thay mặt Nhà Tạm giữ, đồng chí Dương Quốc Đông - Phó Trưởng Nhà tạm giữ đã trực tiếp báo cáo với Đoàn kiểm sát về tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an quận 5.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp, buồng kỷ luật, buồng chăm sóc y tế, nơi bán hàng căn-tin, nơi lao động của phạm nhân và những nơi khác có liên quan; làm việc với một số tổ nghiệp vụ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân về việc giam giữ…

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát VKSND TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn chỉnh và thông qua dự thảo kết luận.

Thanh Loan - Việt An