Theo đó, toàn tỉnh Hải Dương đã có hơn 200 nghìn người đăng ký tiêm phòng COVID-19, do số lượng vắc xin được phân bổ chưa đủ nên sẽ tiến hành tiêm chủng cho 4 nhóm đối tượng đã đăng ký tự nguyện như: 100% lái xe đường dài, lái xe taxi, lái xe tải được ưu tiên số 1; thứ 2 là các công nhân làm việc trong các khu công nghiệp chiếm 100%; thứ 3 là các công nhân làm việc tại các cụm công nghiệp và doanh nghiệp tư nhân chiếm 33%; thứ 4 là người dân chiếm 25%.

leftcenterrightdel
Lực lượng y tế Hải Dương đang tiêm vaccin cho công nhân tại Khu công nghiệp Đại An. 

Hải Dương cố gắng trong thời gian sớm nhất sẽ tiêm đủ vắc xin cho người dân đã đăng ký, đến nay Hải Dương đã hoàn thành việc tiêm chủng cho 1 số khu công nghiệp như KCN Cộng Hòa, TP. Chí Linh và một số doanh nghiệp tư nhân, phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ tiêm cho toàn bộ công nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh.
Từ ngày 14 - 16/9, tỉnh Hải Dương dự kiến tiêm cho 8.000 công nhân, lái xe theo danh sách đăng ký từ các công ty trong Khu công nghiệp Đại An và Đại An mở rộng. Khu vực tiêm vaccine ở Khu công nghiệp Đại An được bố trí hai dây chuyền tiêm, mỗi dây chuyền tiêm có 6 bàn khám sàng lọc và 3 bàn tiêm.

Sở Y tế Hải Dương đã điều phối nhân lực của ngành y tế để tiêm cho toàn bộ công nhân tại các Khu công nghiệp. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin, trước khi tiêm, Sở Y tế Hải Dương đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho cán bộ tham gia tiêm chủng, kể cả công lập cũng như tư nhân, đồng thời điều động đội cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện phổi tỉnh Hải Dương để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra trong quá trình tiêm chủng. Các đội cấp cứu được trang bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, thiết bị, thuốc để cấp cứu khi có sự cố xảy ra.   

 

Bình Minh