Theo phản ánh của anh Nguyễn Lam Giang (SN 1980, trú tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM), thời gian gần đây anh liên tục nhận được điện thoại chửi bới, lăng mạ và đe dọa giết người. Cụ thể, anh Giang cho biết: “Tôi liên tục nhận được điện thoại của người đàn ông mà tôi chưa từng quen biết, có các số máy 09218877xx, 08881882xx gọi vào số điện thoại của tôi chửi bới, lăng mạ và đe đọa.

Tôi có hỏi ông là ai, liên quan đến việc gì và tại sao có những lời lẽ như vậy… thì ông này không trả lời”. Người này sau đó vẫn tiếp tục sử dụng những ngôn từ mang tính khủng bố tinh thần và hăm dọa sẽ gặp để hành hung. Điều này khiến anh Giang hết sức lo sợ, sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng nhưng chưa thể xác định được đối tượng là ai, có quan hệ gì… để có cơ sở trình báo Công an.

Cũng theo phản ánh, đến ngày 16/12/2021, người này tiếp tục dùng số điện thoại 09218877xx chửi bới, khủng bố tinh thần và tuyên bố đã nắm hết lý lịch và sẽ khởi kiện để cho anh đi tù; đồng thời bảo rằng sẽ cho Công an tới cẩu anh ra khỏi nhà. Tiếp đó, đến ngày 17/12/2021, anh Giang tiếp tục bị nhắn tin chửi bới, đòi gặp để “táng vỡ mặt”. Với 2 số điện thoại trên, người đàn ông này thay đổi giọng nói liên tục để quấy rối, đe dọa… tuy nhiên anh vẫn nhận ra đây chỉ là một người.

leftcenterrightdel
Người đàn ông bị anh Giang tố cáo có hành vi chửi bới, lăng mạ và đe dọa giết người. (Ảnh cắt từ Clip do người dân cung cấp)

Đỉnh điểm của sự việc, vào lúc 15h, ngày 25/12/2021, người này sử dụng số điện thoại 08888182xx xưng tên là V.Q.B gọi đến và lớn tiếng chửi bới, hăm dọa sẽ đưa người đến tận nhà để đánh và giết anh. Tưởng ông này đe dọa như những lần trước, tuy nhiên, đến khoảng 16h cùng ngày, người này đã điều khiển xe xe ô tô, BKS 51H-285.70 đến trước cửa nhà anh (đường Lương Đình Của, phường An Phú) la hét, chửi bới, yêu cầu anh mở cửa để vào nhà.

Quá sợ hãi, anh Giang đã gọi điện trình báo Công an khu vực (thuộc phường An Phú) và bảo vệ khu phố đến ghi nhận sự việc. Khi thấy bảo vệ khu phố, tổ dân phố có mặt, anh mới dám mở cửa. Tuy nhiên, dù có người dân xuất hiện can ngăn nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục chửi bới, đe doạ. Sau đó, người này còn vào xe ô tô lái đâm thẳng vào vị trí mà anh đang đứng. Sự việc này có một số người chứng kiến, ngăn cản nên người đàn ông sau đó bỏ đi.  

Sau đó, anh Giang đã gửi đơn trình báo và các tài liệu liên quan kèm theo Clip ghi âm, ghi hình diễn biến vụ việc đến Công an phường An Phú để xem xét, làm rõ và giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Đồng thời, gửi đơn tố giác đến VKSND cùng cấp để cơ quan này nắm được.

Liên quan đến sự việc này, mới đây, ngày 5/1/2022, VKSND TP. Thủ Đức đã có Giấy báo tin số 28/BT-VKS gửi anh Nguyễn Lam Giang. Nội dung văn bản nêu rõ: Ngày 4/1/2022, VKSND TP. Thủ Đức nhận được đơn ghi ngày 28/12/2021 của anh Nguyễn Lam Giang. Nội dung đơn: Tố cáo ông V.Q.B, địa chỉ: phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM nhắn tin, điện thoại đe doạ, tới nhà la hét chửi bới đe doạ giết người, lái xe ô tô đâm vào anh nhằm mục đích cố ý giết người. Yêu cầu xác minh, khởi tố vụ án hình sự để điều tra, truy tố, xét xử ông V.Q.B về tội “Đe doạ giết người”. Có các biện pháp ngăn chặn không để cho ông V.Q.B tiếp tục thực hiện hành vi đe doạ, uy hiếp sức khoẻ, tính mạng, nhân phẩm anh Nguyễn Lam Giang.

leftcenterrightdel
Văn bản của VKSND TP. Thủ Đức gửi công dân. 

Từ nội dung đơn trên của anh Giang, theo quy định của pháp luật, VKSND TP. Thủ Đức đã chuyển đơn của anh Giang đến cơ quan CSĐT, Công an TP. Thủ Đức để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước sự việc trên, anh Giang mong muốn cơ quan Công an có các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng và danh dự đối với anh; đồng thời, nhanh chóng xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc và có văn bản trả lời người tố giác theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc khi có diễn biến mới.

P.V