leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đàm Thuận Công, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương - Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc cuộc thi.

Trước đó, 22 đội thi có kết quả tốt nhất ở cấp Quân khu và tương đương đã trải qua các phần thi tài của vòng chung kết do VKSQS Trung ương tổ chức. Kết quả, hai đội thi của VKSQS Quân khu 5 đều đạt giải. Trong đó, Đội 2 của VKSQS Quân khu 5 đạt giải Nhất (gồm các đồng chí: Thiếu tá Nguyễn Quốc Phong, Đại úy Hồ Viết Hồng, Trung úy Đoàn Văn Phước Duy); Đội 1 của VKSQS Quân khu 5 đạt giải Khuyến khích (gồm các đồng chí: Đại úy Lê Văn Linh, Thượng úy Lê Nguyễn Anh Võ và Thiếu úy Nguyễn Quốc Tuấn).

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi khai mạc cuộc thi.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, đồng chí Thiếu tướng Đàm Thuận Công - Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao nỗ lực của các đội tham gia cuộc thi.

Theo Thiếu tướng Đàm Thuận Công, cuộc thi là dịp để Lãnh đạo VKSQS Trung ương kiểm tra, đánh giá kết quả công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương về thực hiện khâu đột phá đã đề ra, cũng như công tác đào tạo cán bộ của từng cấp Viện; bên cạnh đó đánh giá năng lực của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong VKSQS các cấp để có phương hướng, biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Đồng thời qua cuộc thi sẽ giúp Lãnh đạo VKSQS Trung ương tuyển chọn các cá nhân, tập thể tiêu biểu để thành lập các đội tuyển tham gia Chung khảo cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” do VKSND tối cao tổ chức.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đàm Thuận Công - Phó Viện trưởng VKSQS trung ương trao giải cho các đội đạt giải cao tại cuộc thi.

Cuộc thi còn là dịp để kiểm sát viên, kiểm tra viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, từ đó tạo tiền đề để ứng dụng hiệu quả giải pháp này trong các hoạt động của Ngành thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, vụ việc trong toàn ngành Kiểm sát quân sự.

Văn Cháng