leftcenterrightdel
 Trung tá Trần Kiến Quốc - Trưởng ban 2 VKSQS Quân khu 7 tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt hình thức và nội dung, tại buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật, Báo cáo viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7 đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến về 6 chuyên đề chính: Chương 25 BLHS; Luật phòng chống Ma tuý; Thông tư 143; Luật quản lý Công trình quốc phòng và Khu quân sự; Luật giao thông đường bộ và văn bản hướng dẫn; Quy định pháp luật về tội đánh bạc và biện pháp phòng ngừa.

Bằng những nội dung thực tiễn từ các vụ án, cùng với những hình ảnh trực quan sinh động, Báo cáo viên đã giới thiệu các chuyên đề một cách khoa học, lôi kéo, đem đến cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ những kiến thức mới, thiết thực, gần gũi với việc thực hiện nhiệm vụ để vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị đạt hiệu quả cao nhất; góp phần thực hiện nghiêm quy định pháp luật, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn tiện “mẫu mực tiêu biểu”, đặc biệt không có cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ vi phạm kỷ luật hay vi phạm pháp luật.

leftcenterrightdel
 Toàn thể Ban chỉ huy Quân sự huyện Côn Đảo – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong suốt buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã tạo lên một bầu không khí vui tươi sôi nổi, đem đến những nội dung mới về pháp luật cùng với những ví dụ và câu truyện, vụ án thực tế trong toàn quân.

Điều này đã mang đến tính hấp dẫn, đạt hiệu quả, sức thu hút cao. Những nội dung pháp luật được truyền tải đến cán bộ, chiến thông qua hình ảnh sinh động, nội dung chắt lọc một cách đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ hơn, sinh động, tránh được sự cứng nhắc, khô cứng.

Văn Nghiệp