Liên quan đến vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố đối với 3 cán bộ, ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh đã ký Quyết định 1541/QĐ-UBND về việc tạm đình chức vụ đối với cán bộ là ông Trần Văn Thành, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Thành từ ngày ký cho đến khi quyết định có hiệu lực của cơ quan pháp luật có thẩm quyền; giao Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình bố trí phân công công tác đối với ông Trần Văn Thành theo quy định.

leftcenterrightdel
 Các bị can: Trần Văn Thành, Đinh Thị Ngọc Hoa, Trịnh Ngọc Thủy (từ phải qua trái).

Trước đó, ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thành (SN 1967, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ông Trần Văn Thành, Trịnh Ngọc Thủy và bà Đinh Thị Ngọc Hoa bị khởi tố theo quy định tại Điều 356, Bộ Luật Hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng bị khởi tố về tội danh trên còn có 2 Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, gồm: Trịnh Ngọc Thủy (SN 1971) và Đinh Thị Ngọc Hoa (SN 1980).

Theo kết quả điều tra, năm 2018 và 2019, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý. Các bị can nêu trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để rút ngắn thời gian học nhưng vẫn lập hồ sơ quyết toán các khoản tiền chế độ cho học viên như dự toán được phê duyệt, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước và quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cá nhân tham gia các lớp học.

Kết quả khám xét tại nơi làm việc của bị can Đinh Thị Ngọc Hoa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã thu giữ được các tài liệu có liên quan đến vụ việc và máy tính, laptop. 

Mới tuần trước, ngày 8/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh ký Quyết định số 1516/QĐ-UBND, về việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ là ông Quách Văn Ngoan - Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, do có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Theo quyết định nêu trên, ông Quách Văn Ngoan - Chủ tịch UBND huyện Cao Phong bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày làm việc, kể từ ngày ký quyết định. Hết thời gian nêu trên, trường hợp chưa có kết luận, chỉ đạo khác của cơ quan có thẩm quyền thì thời hạn tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày làm việc tiếp theo.

Hồng Nguyên