Sau khi kết thúc cuộc chiến tranh biên giới Việt Nam – Campuchia năm 1979, ông Lê Văn Nhân trở về quê hương với di chứng để lại trên cơ thể, ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, đời sống cá nhân và gia đình. Ngôi nhà của gia đình ông Nhân tại phường Hương Vinh, TP Huế đã xây dựng từ cách đây hơn 40 năm. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình ông vẫn chưa đủ điều kiện tài chính để thực hiện việc tu sửa, khiến ngôi nhà xuống cấp trầm trọng theo năm tháng. 

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của ông Lê Văn Nhân trước và sau khi được sơn sửa.

Với lòng biết ơn và sẻ chia, VKSQS khu vực 42 – Quân khu 4 đã phối hợp cùng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị cùng nhau góp sức sơn sửa, gia cố lại ngôi nhà. Đồng thời trao tặng một số vật dụng thiết yếu mới trong gia đình như quạt máy, bàn ghế,…qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần giúp gia đình ông Nhân cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Công chức trẻ VKSQS khu vực 42 – Quân khu 4 cùng các đơn vị hăng say lao động trong thời tiết gần 40 độ C.
 
leftcenterrightdel
 Trao tặng quạt máy cho gia đình ông Lê Văn Nhân.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự phối hợp giữa VKSQS khu vực 42 và VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn trong các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào phong trào chung của toàn tỉnh và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. 

Hoàng Anh Kiệt