leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Lê Thông – Viện trưởng VKSND huyện Đông Anh, Cụm trưởng Cụm Thi đua số 3 phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Khai mạc Cuộc thi, Đồng chí Hoàng Lê Thông – Viện trưởng VKSND huyện Đông Anh, Cụm trưởng Cụm Thi đua số 3 - VKSND TP Hà Nội phát biểu, Cuộc thi là cơ hội trau dồi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của Kiểm sát viên, đồng thời ứng dụng nâng cao kỹ năng sử dụng Công nghệ trong giải quyết các vụ án và công tác nghiệp vụ. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc thi Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” trong lĩnh vực hình sự được tổ chức nghiêm túc và đảm bảo đúng theo thể lệ cuộc thi do VKSND TP Hà Nội ban hành.

Cuộc thi gồm 2 phần thi, các thi sinh nghiên cứu hồ sơ xây dựng báo cáo bằng sơ đồ tư duy và sau đó thực hành thuyết trình báo cáo án bằng sơ đồ tư duy cũng như trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

leftcenterrightdel
 Các đội thi nghiên cứu hồ sơ và xây dựng báo cáo bằng sơ đồ tư duy.

Các đội thi đã thể hiện được kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, lựa chọn hình thức, bố cục phù hợp; lựa chọn thông tin để đưa vào sơ đồ tư duy đảm bảo đầy đủ nội dung và có tính logic dễ hiểu, dễ nhớ. Phần thi thuyết trình báo cáo sơ đồ tư duy và trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đưa ra được các thí sinh thực hiện một cách mạch lạc, rõ ràng, nghiêm túc, chủ động nắm chắc các nội dung vụ án.

Cuộc thi diễn ra trong không khí hồi hộp, sôi nổi, thể hiện được sự đoàn kết, sáng tạo của mỗi đội thi thông qua việc vẽ sơ đồ tư duy trên các phần mềm. Bên cạnh đó, sự cổ vũ của các cổ động viên giúp cho cuộc thi trở nên gay cấn, hào hứng, góp phần rất lớn vào thành công của Cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Đội thi thuyết trình báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” tại Cụm thi đua số 3 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổng kết và trao giải thưởng cho các đội dự thi có thành tích xuất sắc nhất. Giải Nhất được trao cho đội VKSND huyện Gia Lâm; giải Nhì cho đội VKSND huyện Đông Anh; giải ba cho đội VKSND huyện Chương Mỹ và 3 giải Khuyến khích thuộc về VKSND huyện Mê Linh, VKSND huyện Sóc Sơn và VKSND huyện Thanh Trì.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Viện KSND huyện Gia Lâm
 Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội VKSND huyện Gia Lâm.
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội VKSND huyện Đông Anh.
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải Ba cho đội VKSND huyện Chương Mỹ.

Cuộc thi đã giúp cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên nhận thấy được sự hữu ích của việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy. Việc sử dụng sơ đồ tư duy sẽ giúp cho hoạt động đánh giá chứng cứ trở nên rõ ràng, đầy đủ, sinh động, dễ nắm bắt tình tiết vụ án. Từ đó tạo được bước đột phá mới trong việc báo cáo án, rút ngắn quá trình nghiên cứu hồ sơ, hệ thống được toàn bộ các tài liệu, chứng cứ để nắm chắc nội dung vụ án./.

Hải Linh