leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Nguyễn Đức Tiến Cảnh.

Bùi Nguyễn Đức Tiến Cảnh (SN 1988, đăng ký thường trú tại khu phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là đối tượng đang bị truy nã theo Quyết định số 892, ngày 11/3/2024 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Trước đó, qua điều tra xác định, Cảnh đã có hành vi tổ chức cho các đối tượng đánh bạc trong Casino (Royal) của Công ty Hoàng Gia, thuộc tổ 3, khu 5, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long và bị lực lượng Công an bắt quả tang ngày 1/10/2022.

Qua công tác nắm tình hình, Cơ quan Công an xác định, Bùi Nguyễn Đức Tiến Cảnh trốn sang Thái Lan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo, phân công các tổ trinh sát tiến hành xác minh triệt để các mối quan hệ, tiếp cận với người thân của Cảnh đang sinh sống trên địa bàn. Đồng thời, tích cực vận động gia đình thuyết phục đối tượng này về nước đầu thú.

Nhận thức được hành vi phạm tội của mình và mong muốn đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, ngày 5/8/2024, Bùi Nguyễn Đức Tiến Cảnh đã về Việt Nam và đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Nguyễn Đức Tiến Cảnh để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. 

Hào Kiệt