Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024, được VKSND tối cao giao cho Báo Bảo vệ pháp luật chủ trì phối hợp với VKSND thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 3 ngày (từ ngày 18-20/7).

Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thao về công tác chuẩn bị cho kỳ Hội thao tới.

 Phóng viên: Thưa đồng chí, VKSND TP Hà Nội được VKSND tối cao giao phối hợp với Báo Bảo vệ pháp luật đăng cai tổ chức Hội thao ngành KSND lần thứ XIII – năm 2024, xin đồng chí cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội thao đã được Ban Tổ chức hoàn thành như thế nào?

  Đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội: Ngay sau khi có Kế hoạch, Quyết định của VKSND tối cao về việc tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XIII năm 2024, VKSND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 58/KH – VKS về phối hợp triển khai tổ chức Hội thao Ngành và các Quyết định thành lập Ban Phối hợp, Ban Tiếp đón, Ban Hậu cần, Ban Lễ tân và Ban Thông tin tuyên truyền, có trách nhiệm phục vụ Hội thao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội.

Trong đó, VKSND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thuộc VKSND hai cấp thành phố phân công tối thiểu 1 lãnh đạo và 1 công chức hướng dẫn 1 đoàn thể thao; chủ động liên hệ với các Đoàn Thể thao để xác nhận thời gian đến, đi, số lượng người; nhu cầu ăn ở, đi lại và tham quan để giới thiệu khách sạn, nơi ăn uống, thuê xe và hỗ trợ phương tiện; hướng dẫn các đoàn thể thao đến nơi ăn, nghỉ, địa điểm thi đấu và tham quan du lịch. Đồng thời, giao cho VKSND các quận: Nam Từ Liêm, Bắc từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông có trách nhiệm khảo sát giá cả, chất lượng nơi ăn, nghỉ để giới thiệu các khách sạn, nhà hàng cho các Đoàn Thể thao lựa chọn. Lãnh đạo, công chức và người lao động của VKSND TP phải thân thiện, thanh lịch, hiếu khách, nhiệt tình  phục vụ các Đoàn Thể thao tham dự Hội thao của Ngành.

Đồng thời, VKSND TP Hà Nội đã có văn bản gửi chính quyền địa phương và cơ quan Công an TP Hà Nội hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự cho Ban Tổ chức, các đại biểu và các Đoàn Thể thao trong thời gian diễn ra Hội thao. Qua Hội thao, giới thiệu về truyền thống và con người Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đặc biệt, VKSND TP Hà Nội đã xây dựng chương trình, tổ chức buổi gặp mặt liên hoan toàn đoàn vào tối thứ Sáu, ngày 19/7/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Trung tâm Hội nghị hàng đầu, lớn nhất tại Việt Nam.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo VKSND TP Hà Nội đã cùng lãnh đạo Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội đến khảo sát tại các địa điểm thi đấu và làm việc với lãnh đạo Cung Điền kinh Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, nhằm bảo đảm công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Hội thao đạt yêu cầu cao nhất.

Phóng viên: VKSND TP Hà Nội là đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao TP Hà Nội để hoàn tất các thủ tục tổ chức Hội thao, vậy xin đồng chí cho biết, các thủ tục này đã được hoàn thành như thế nào?

  Đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội: Trong công tác phối hợp, VKSND TP Hà Nội đã liên hệ gửi văn bản lên UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội đề nghị được giúp đỡ và làm các thủ tục để tổ chức Hội thao tại TP Hà Nội. Một số công việc cụ thể như: Đơn vị đã làm các thủ tục xin giấy phép treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại một số tuyến đường chính xung quanh địa điểm thi đấu; Đơn vị cũng đã phối hợp với Báo Bảo vệ pháp luật liên hệ với Cung Điền kinh Hà Nội và Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy bảo đảm cơ sở vật chất cho các môn thi đấu sẵn sàng phục vụ cho Hội thao; Họp, trao đổi với lãnh đạo Nhà hát múa rối Thăng Long chuẩn bị chương trình văn nghệ chào mừng tại Lễ khai mạc Hội thao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức trao giải tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023.

Đến thời điểm hiện tại, với sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo UBND TP Hà Nội; sự hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Cung Điền kinh Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Nhà hát múa rối Thăng Long,… cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; sự phối hợp bài bản, chặt chẽ của VKSND TP Hà Nội và Báo Bảo vệ pháp luật, công tác chuẩn bị cho Hội thao ngành KSND về cơ bản đều thuận lợi và đã sẵn sàng chào đón các Đoàn Thể thao về tham dự Hội thao lần này. Hy vọng, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XIII - năm 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân được tổ chức đúng dịp Kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2024) và hướng đến chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), xin đồng chí cho biết ý nghĩa và cảm xúc khi được VKSND tối cao giao trọng trách là đơn vị đồng tổ chức Hội thao của Ngành?

Đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội: VKSND hai cấp TP Hà Nội rất vinh dự khi được lãnh đạo VKSND tối cao giao nhiệm vụ phối hợp cùng Báo Bảo vệ pháp luật đăng cai tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024 nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 64 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2024). Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, VKSND TP Hà Nội đã huy động gần 200 cán bộ, công chức VKSND hai cấp của thành phố, sẽ nỗ lực cao nhất cùng với Báo Báo Bảo vệ pháp luật và các đơn vị liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tạo dấu ấn của Thủ đô để Hội thao thực sự thành công.

Thông qua Hội thao, tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí và truyền thống của ngành Kiểm sát nhân dân trong 64 năm xây dựng và phát triển; về truyền thống và con người Hà Nội, các danh lam, thắng cảnh tiêu biểu cho văn hóa và lịch sử của “Thủ đô anh hùng”, “Thủ đô của phẩm giá con người”, “Thủ đô vì hòa bình”, “Thủ đô ngàn năm văn hiến”.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024, tính đến thời điểm hiện tại, Hội thao có tổng số 70/70 đoàn tham gia, với gần 700 vận động viên tham gia, thi đấu 3 môn: Cầu lông, bóng bàn, quần vợt. Dự kiến có hơn 800 trận thi đấu, đua tài... Với con số trên, có thể khẳng định, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024 sẽ thiết lập một kỷ lục mới về số đoàn tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.
Hồng Nguyên (thực hiện)