Chỉ tính 5 kỳ Hội thao gần đây nhất của ngành KSND (từ lần thứ VIII/2015 đến lần thứ XII/2023), đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La đã dành đến 18 chức vô địch, 5 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Các huy chương đạt được trải đều ở các độ tuổi, đánh đơn hay đánh đôi. Trong đó có 2 lần đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La đạt giải 3 toàn đoàn (năm 2020, 2022).

leftcenterrightdel
 Đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La nâng cúp vô địch ở Hội thao ngành KSND lần thứ XII.

Thống kê ngắn gọn như vậy, để dễ hình dung đẳng cấp của các VĐV VKSND tỉnh Sơn La khi tham gia Hội thao ngành KSND, ở bộ môn cầu lông. Gần như có một “mặc định”, cứ có VĐV VKSND tỉnh Sơn La thi đấu cầu lông, ở bất kỳ nhóm tuổi nào, đánh đơn hay đánh đôi, nam hay nữ đều là ứng cử viên của chức vô địch và dễ dàng đoạt cúp.

Nhắc đến VĐV VKSND tỉnh Sơn La, là nhắc đến các nhà vô địch: Phạm Văn Vinh, Hoàng Thị Xuân, Hoàng Thị Nguyệt, Nguyễn Hoàng Bảo Tuấn, Ngần Thị Thu Hà, Nguyễn Chí Công… Trong đó, VĐV Phạm Văn Vinh có sức dành cúp khủng khiếp, gần như đều đạt cúp vô địch khi tham gia thi đấu ở các thể loại trong các kỳ Hội thao.

leftcenterrightdel
 Cặp đôi nữ vô địch của đoàn VKSND tỉnh Sơn La.

Kỳ Hội thao ngành KSND, “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XIII” năm nay được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội (từ ngày 18 đến ngày 20/7), VKSND tỉnh Sơn La quyết tâm bảo vệ và phát huy những thành tích đã đạt được ở các kỳ Hội thao trước, hừng hực khí thế tập luyện và quyết tâm thi đấu.

Trước đó, từ ngày 22/5/2024, Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La đã ký quyết định cử VĐV tham gia Hội thao, với tổng số 14 VĐV, thi đấu ở cả 3 bộ môn: cầu lông (11 VĐV); bóng bàn (2 VĐV); quần vợt (1 VĐV).

Các VĐV được đơn vị chọn cử đi tham dự Hội thao lần này, đã hăng say tập luyện sau giờ làm việc, tập cả ngày nghỉ cũng như tranh thủ luyện thêm buổi đêm; tổ chức nhiều cuộc thi đấu nội bộ, cũng như mời VĐV giỏi ở các đơn vị bạn để thi đấu giao hữu, nhằm tăng thêm sức bền và kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu.

leftcenterrightdel
 Hăng say tập luyện cả buổi đêm...
leftcenterrightdel
 Với quyết tâm cao độ tiếp tục bảo vệ những "ngôi vua".

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La, chị Hoàng Thị Xuân (là Trưởng đoàn, cũng là VĐV thi đấu, từng nhiều lần đạt chức vô địch) cho biết: “Năm nay giải được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, dự đoán nhiều đơn vị, nhiều VĐV tham gia, do đó việc giữ vững thành tích là khó khăn.

Với quyết tâm giữ vững, bảo vệ thành tích đã đạt được, các VĐV VKSND tỉnh Sơn La đã thu xếp thời gian, hăng say tập luyện ngay sau khi có quyết định của Viện trưởng. Chúng tôi phát huy truyền thống yêu thể thao của đơn vị, nỗ lực tập luyện, cống hiến và thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng để góp phần tạo nên thành công của Hội thao ngành KSND”.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La Hoàng Thị Xuân cùng con trai Nguyễn Hoàng Bảo Tuấn đã liên tiếp đạt HCV trong 4 kỳ Hội thao gần đây.

Được biết, chị Hoàng Thị Xuân là VĐV giỏi của đoàn VKSND tỉnh Sơn La. Cùng với con trai của mình (là VĐV Nguyễn Hoàng Bảo Tuấn), đã 4 lần liên tiếp đạt Huy chương Vàng trong 4 kỳ Hội thao ngành KSND gần đây.

Tin rằng, với truyền thống của đơn vị, cùng với việc cử những VĐV giỏi, dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, từng nhiều lần vô địch ở các nội dung, kỳ Hội thao ngành KSND năm nay đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục giữ vững những “ngôi vua” đã đạt được, cống hiến cho người xem những trận cầu thăng hoa, mãn nhãn.

leftcenterrightdel
 VĐV VKSND tỉnh Sơn La tự tin tiếp tục nâng nhiều cúp vô địch tại Hội thao lần này.

Clip VĐV VKSND tỉnh Sơn La hăng say tập luyện để tham dự Hội thao:

leftcenterrightdel
 
Bùi Tiến