Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa nhận đơn trình báo của chị H. (SN 1982), trú phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai, tố giác bị một số đối tượng gọi điện thoại giả danh điều tra viên, kiểm sát viên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, khoảng 11h ngày 10/4, chị H. nhận được điện thoại của 1 đối tượng nam giới, tự xưng là Nguyễn Thanh Tùng- Điều tra viên đang thụ lý vụ án buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Trong quá trình điều tra, người này xác định chị H. là đối tượng có liên quan về hành vi rửa tiền.

leftcenterrightdel
Cảnh báo của Bộ Công an về một số hình thức lừa đảo mới. Nguồn: website Bộ Công an. 

Tiếp đó, đối tượng này chuyển điện thoại cho 1 người khác, tự xưng là kiểm sát viên, nói nếu chị H. muốn không bị bắt tạm giam thì phải gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào tài khoản ngân hàng của đối tượng để xác minh, trường hợp chị H. được xác định không có liên quan đến vụ án, tiền sẽ được trả lại.

Sau khi nghe 2 đối tượng đe dọa, do lo sợ, cả tin và muốn nhanh chóng giải quyết vụ việc nên chị H. đã chuyển gần 600 triệu đồng vào 2 tài khoản mở tại 2 ngân hàng có phòng giao dịch tại TP Hà Nội.

Chuyển tiền xong, đọc được một số thông tin cảnh báo của Bộ Công an về một số hình thức lừa đảo mới, chị H. biết mình đã bị lừa nên đã làm đơn trình báo.

Văn Nguyễn