Chiều 29/1, ông Trần Văn Hải- Chánh Thanh tra tỉnh Bình Thuận xác nhận, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ sai phạm tại BVĐKKV Bắc Bình Thuận sang CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận để xử lý theo pháp luật.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kết luận thanh tra liên quan đến hoạt động của BVĐKKV Bắc Bình Thuận theo đơn phản ánh của cán bộ, nhân viên Bệnh viện này.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận. 

Báo chí dẫn Kết luận thanh tra, nói: tại Khoa Dược của Bệnh viện đã xảy ra tình trạng thuốc, vật tư y tế tiêu hao quá hạn sử dụng, thừa, thiếu qua việc kiểm kê bàn giao giữa thủ kho cũ và thủ kho mới tương ứng số tiền hơn 924 triệu đồng.

Có tình trạng nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng qua các năm, trong quá trình kiểm tra, theo dõi thủ kho có báo cáo nhưng Trưởng khoa Dược chưa xem xét, tìm nguyên nhân để xử lý hoặc đề xuất xử lý cho phù hợp, gây hư hỏng, lãng phí, thất thoát tiền của ngân sách.

Với sai phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu BVĐKKV Bắc Bình Thuận tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Thạch Ngọc Trình - Trưởng khoa dược liên quan đến trách nhiệm của ông này trong công tác quản lý dược.

Ngoài kiểm điểm trách nhiệm, các cá nhân có liên quan đến sai phạm có trách nhiệm bồi thường vật chất, trong đó ông Trình phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với số vật tư y tế tiêu hao, thuốc hết hạn sử dụng tương ứng số tiền 130.183.846 đồng, do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, đã phát hiện vật tư y tế tiêu hao, thuốc sắp hết hạn sử dụng nhưng không có biện pháp xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo Sở Y tế tổ chức kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với ông Trần Văn Cường – nguyên Giám đốc BVĐKKV Bắc Bình Thuận, cụ gồm các vấn đề: việc sử dụng xe cứu thương sai mục đích từ năm 2008 đến năm 2017; việc thanh toán chi phí nhiên liệu đối với 5 chuyến xe sử dụng vào mục đích cá nhân; việc chấp thuận và đề nghị cấp có thẩm quyền cho ông Trương Quang Duy, Đoàn Kim Cương thôi việc không đảm bảo quy định pháp luật; việc có tờ trình đề nghị cấp trên bổ nhiệm lại chính mình mà không thông qua Đảng ủy, tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt,...

Văn Nguyễn