Hội đồng chuyên môn sẽ gồm đại diện Phòng Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh), đại diện của BVĐK 1, BVĐK 2 và lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, để tiến hành kiểm tra, xác định có hay không sai sót chuyên môn kỹ thuật của ca trực, vấn đề ứng xử trong sự số tử vong con của sản phụ Trần Thị Mão (SN 1987, tại phường 1, TP. Bảo Lộc).

leftcenterrightdel
 BVĐK 2 Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ tai biến sản khoa.

Cũng theo bà Yến, BVĐK 2 Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh về ca tai biến sản khoa này. Trước mắt, Sở đã chỉ đạo viện tập trung chăm sóc, đảm bảo sức khỏe của sản phụ; đồng thời cử cán bộ tới chia buồn, động viên gia đình.

Trước đó, trưa 16/3, sản phụ Mão được chồng đưa vào Khoa Sản BVĐK 2 Lâm Đồng để sinh. Tuy nhiên, đến sáng 17/3, chị Mão phải mổ cấp cứu để cứu mẹ, trong khi con gái của chị đã tử vong trong bụng mẹ. Sau đó, gia đình sản phụ này đã làm đơn khiếu nại cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con họ là do kíp trực tắc trách.

Được biết, liên quan đến vụ tai biến sản khoa này, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của BVĐK 2 Lâm Đồng; đồng thời khẩn trương lập hội đồng chuyên môn cấp tỉnh kiểm tra, đánh giá sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có).

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tâm An