Liên quan đến vụ ông Lê Văn Hà - Hạt trưởng kiểm lâm huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) trong quá trình đi công tác và sau đó có uống rượu, đi hát karaoke rồi xảy ra mâu thuẫn đánh cấp dưới bị thương và ngất trên xe.

leftcenterrightdel
Trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút nơi ông Hà và Hoàng cùng công tác vừa mới bị kỷ luật "cảnh cáo" và "khiển trách". 

Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông đã ra quyết kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Lê Văn Hà - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút và ông Phan Văn Hoàng - Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút) cũng bị kỷ luật “Khiển trách”.

Ngoài hai cán bộ nói trên, trong biên bản làm việc của Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông còn thể hiện, ông Lê Thế Quý – nhân viên lái xe của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút có uống rượu trong giờ làm việc nhưng không say, làm chủ được bản thân nên quá trình bỏ phiếu 100% đồng ý cho ông Quý "kiểm điểm rút kinh nghiệm".

Sau khi xảy ra sự việc, tập thể cá nhân liên quan không báo cáo tổ chức kiểm điểm liên quan đến sự việc nêu trên, sau khi có đơn tố cáo và yêu cầu kiểm điểm giải trình của Chi Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Nông, Hạt kiểm lâm huyện mới thực hiện kiểm điểm và báo cáo kiểm điểm. Tuy nhiên, ông Hà, ông Hoàng trong quá trình báo cáo và tự nhận kiểm điểm cá nhân không đúng nội dung sự việc, cố tình che giấu sự thật, trốn trách nhiệm.

leftcenterrightdel
Quyết định kỷ luật "Cảnh cáo" đối với Lê Văn Hà.  

Tại biên bản cuộc họp ông Lê Văn Hà cho rằng ông và đồng chí Hoàng không có mâu thuẫn gì, tuy nhiên do quá trình cả hai đã uống rượu, dẫn đến hiểu lầm lời nói nên xảy ra sự việc đáng tiếc, cả hai đều ý thức việc uống rượu rồi xảy ra xô xát là việc đáng xấu hổ nên cũng không muốn nhiều người biết...nên bản thân tự kiểm điểm và báo cáo sự việc lên cấp trên chưa đúng sự thật.

Liên quan vấn đề này, trao đổi với PV chiều ngày 15/2, ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc phụ trách Vường quốc gia Yók Đôn cho biết, sau khi nắm được sự việc đơn vị đã giao cho một lãnh đạo Hạt và Phòng tổ chức hành chính xuống các đơn vị tổ chức họp kiểm điểm để làm rõ thông tin những tập thể, cá nhân uống rượu trong giờ hành chính với Đoàn công tác Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút. “Trong quá trình họp kiểm điểm, nếu có sai phạm đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” – ông Linh nhấn mạnh.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào ngày 10/2 Đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút do ông Lê Văn Hà (Hạt trưởng) làm trưởng đoàn, cùng Phan Văn Hoàng và một số cán bộ của đơn vị đi kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng – phòng chống cháy rừng lâm phần Vườn quốc gia Yók Đôn (thuộc địa giới tỉnh Đắk Nông).

Sau khi kết thúc kiểm tra, đoàn kiểm tra của ông Hà di chuyển đến Trạm 5 Vườn quốc gia Yók Đôn uống rượu và đi hát karaoke. Đến khoảng 17h cùng ngày, đoàn kiểm tra lên xe về TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Trên đường về, trong lúc xảy ra mâu thuẫn, ông Hà đã đánh ông Hoàng bị thương rách mũi và ngất trên xe và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Xác định bản chất vụ việc là sai phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành, Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông đã thành lập đoàn xác minh nội dung sự việc và kết luận các sai phạm nêu trên./.

Nguyễn Chính