Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin này trong cuộc giao ban báo chí quý I/2024 vào ngày 17/4. Quyết định kỷ luật ông An và một số cá nhân khác thuộc Sở Y tế đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy công bố vào ngày 9/4.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các cá nhân này bị kỷ luật do liên quan đến việc kiểm tra các gói thầu và dự án mua sắm trang thiết bị y tế, quá trình vẫn đang được tiến hành từng bước và chưa hoàn thành. Chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công bố do liên quan đến kế hoạch kiểm tra tổng thể của tỉnh.

Trước đó, vào tháng 4/2023, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến gói thầu số 25, dành cho việc mua sắm thiết bị phòng mổ Hybrid chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu.

Vào tháng 3/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố và bắt tạm giam ông Tạ Quang Trường, nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex, cùng với việc khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Huỳnh Tuấn Anh và ông Lê Hữu Lễ, để tiếp tục điều tra về tội vi phạm quy định về đấu thầu.

Tại Kỳ họp thứ 17 của HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 7/12/2023, ông Phạm Minh An đã nhận được số phiếu tín nhiệm thấp nhất, chỉ với 13 phiếu, trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với các thành viên của HĐND và UBND tỉnh./.


Xuân Ấn