leftcenterrightdel
 Nhiều địa phương đã thực hiện tốt việc chi hỗ trợ cho người dân. ( ảnh minh họa: nguồn intenet)

Tuy nhiên, số tiền trên chưa bao gồm chi trả bảo hiểm thất nghiệp 2.000 tỉ đồng.

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ hôm nay (2/6), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, nhiều địa phương đã hỗ trợ mở rộng hơn so với Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15. “Cho đến nay, về cơ bản, các đối tượng chính sách, người có công đều đã nhận được hỗ trợ. Nhóm đối tượng là công nhân mất việc làm, tạm nghỉ việc cũng đang được các cơ quan chức năng, địa phương hoàn tất các thủ tục để triển khai hỗ trợ”- ông nói và cho biết, nhiều địa phương đã làm rất tốt vấn đề này như Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Còn bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh, xã hội cho biết, gói hỗ trợ 62 nghìn tỉ là gói an sinh xã hội chưa có tiền lệ. Vì vậy lãnh đạo Bộ đã quán triệt tinh thần của Chính phủ, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai minh bạch, không để lợi dụng trục lợi chính sách.

Liên quan đến một số địa phương trong quá trình lập danh sách có vi phạm, bà cho biết, đã kiểm tra phát hiện và xử lý sớm đối với Thiệu Thành của Thanh Hóa. Cụ thể, tạm dừng ĐH Đảng bộ và không tái cử đối với đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành.

Đối với Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo UBND huyện Lạc Sơn ra quyết định tạm đình chỉ với công chức của xã Quý Hòa.

Nguyễn Anh