Theo Kết luận thanh tra, Sở TN&MT đã tham mưu cho thuê 52 vị trí đất và chuyển mục đích sử dụng đất cho các dự án như Chung cư Cadif và nhà ở xã hội Phước Thới, không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Ngoài ra, việc xác định loại đất cho Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử hàng hải Việt Nam cũng không phù hợp với mục đích sử dụng đất đã được quy định.

leftcenterrightdel
 Sở TN&MT thành phố Cần Thơ nơi xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai

Một số hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất không đầy đủ, thiếu sót về trình tự, thủ tục; và cả việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng có những sai sót trong việc xác định thời hạn sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã tham mưu không chính xác trong việc định giá đất cho các dự án như Chợ Láng Sen và Khu dân cư nông thôn Vĩnh Thạnh, dẫn đến thiếu sót trong hồ sơ tính tiền sử dụng đất.

Chánh Thanh tra TP Cần Thơ đã kiến nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục những hạn chế và thiếu sót này. Đồng thời, yêu cầu thu hồi và nộp vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 4,3 tỉ đồng, bao gồm cả tiền bảo vệ đất trồng lúa và các khoản thu không đúng quy định.

Giám đốc Sở TN&MT đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các lãnh đạo liên quan và cá nhân có liên quan đến những vi phạm. Giám đốc Sở Nội vụ cũng đã đề xuất Chủ tịch UBND TP kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan đến việc tham mưu và đề xuất trong công tác quản lý đất đai./.

Hà Bắc