Một trong những đóng góp nổi bật của ông là sáng kiến "livestream" nhằm tăng cường sự tham gia vào BHXH. Trong thời gian gần đây, ông và BHXH Cà Mau đã tích cực triển khai việc sử dụng phương thức truyền thông trực tiếp (livestream) trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội, nhằm mục tiêu rút ngắn khoảng cách địa lý và lan tỏa thông điệp về BHXH tự nguyện nhanh chóng hơn.

Hình thức livestream đã được triển khai tại BHXH tỉnh Cà Mau từ nhiều năm trước, nhưng chỉ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, nó mới được đầu tư mạnh mẽ và trở thành một hướng đi chiến lược có chiều sâu hơn. Ông Long chia sẻ rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT tế trên mạng xã hội, ông đã tham mưu lãnh đạo để thành lập trang thông tin chính thức của BHXH tỉnh Cà Mau trên Zalo và tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA).

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn An Long (áo xanh) đến trực tiếp nhà dân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Với việc ra đời của các trang mạng xã hội chính thức, đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh Cà Mau đã liên tục cập nhật thông tin kịp thời và chính xác về các chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Đồng thời, họ tổ chức buổi tư vấn pháp luật trực tuyến liên quan đến chính sách BHXH và BHYT, phục vụ gần 1.000 người và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng nắm bắt kịp thời các thay đổi về chính sách và pháp luật. Điều này có đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy giao dịch điện tử, nhằm hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 của BHXH tỉnh Cà Mau.

Không chỉ tham gia quy hoạch và hướng dẫn thực hiện chính sách BHXH, ông Long còn tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền và đối thoại chính sách. Với tinh thần chủ động và sáng tạo, ông quản lý công việc một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.

Ngoài công việc chính, ông còn đưa ra nhiều sáng kiến như tổ chức cuộc thi trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, đồng thời thường xuyên tổ chức đào tạo cho nhân viên và đối tác, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông đã khéo léo chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức các hội nghị trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến cộng đồng một cách rộng rãi. Ông cũng tích cực tham gia xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, đối thoại chính sách với cộng đồng địa phương, hỗ trợ đào tạo và phát triển người tham gia BHXH và BHYT.

Với những đóng góp tích cực và tận tâm trong công việc, ông Nguyễn An Long đã trở thành một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm tại BHXH tỉnh Cà Mau.

BHXH là một chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, nhằm bảo vệ và nâng cao đời sống của người lao động, đồng thời góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Để thực hiện chính sách này, cần có sự đóng góp của các cán bộ BHXH, những người làm cầu nối giữa người tham gia và cơ quan quản lý. Trong số họ, ông Nguyễn An Long là một người gắn bó với công tác BHXH hơn 27 năm, là người đóng góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành và là nguồn động viên cho những người làm công tác này.

Xuân Bách