Từ năm 2020, viên chức Hà Anh Trung - BHXH tỉnh Phú Thọ được giao nhiệm vụ tư vấn, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Năm 2023, Trung được điều động về phòng Quản lý Thu – Sổ, thẻ, vẫn đảm nhiệm công việc như trước và tiếp tục được giao thêm nhiệm vụ làm phát sinh, cấp mới sổ, thẻ trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Với mong muốn nhiều người biết đến chính sách BHXH tự nguyện, bản thân Trung luôn nỗ lực tư vấn cho người dân qua nhiều hình thức gọi điện, tư vấn trực tiếp, tư vấn qua Zalo, facebook và trở thành một kênh đáng tin cậy để người dân trực tiếp tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả năm 2021: Đã thu tiền 1.781 lượt người tham giam BHXH tự nguyện, số tiền thu trên 4,4 tỉ đồng; 2.364 lượt người tham gia BHYT hộ gia đình, số tiền thu trên 2,1 tỉ đồng. Năm 2022, thu 2.797 lượt người tham gia BHXH tự nguyện, số tiền thu trên 4,6 tỉ đồng; 2.468 lượt người tham gia BHYT hộ gia đình, số tiền thu trên 2 tỉ đồng. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2023, cá nhân Trung vận động và phát triển được 74 BHXH tự nguyện tăng mới và nhiều BHYT tăng mới, đặc biệt vừa qua Trung tư vấn được một người đóng BHXH tự nguyện, lựa chọn phương thức đóng 1 lần cho 51 tháng, với số tiền trên 340 triệu đồng để được hưởng lương hưu tháng 4/2023.

leftcenterrightdel
 Nhân viên Hà Anh Trung hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Nhiều năm qua, Hà Anh Trung được BHXH tỉnh Phú Thọ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích của cơ quan BHXH tỉnh. Bản thân Hà Anh Trung có nhiều sáng kiến được áp dụng thực tế trong công tác chuyên môn, năm 2021, có tham gia 02 sáng kiến: “Ứng dụng Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đại lý thu trong việc theo dõi danh sách đến hạn đóng BHXH tự nguyện” và “Ứng dụng các hàm tiện ích của Microsoft office excel để tính lương bình quân áp dụng vào việc tư vấn cho những người đóng BHXH tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu để nghỉ hưu và tư vấn giảm thiểu thanh toán BHXH một lần tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ”. Các sáng kiến này vẫn được các nhân viên thu BHXH, BHYT sử dụng hàng ngày để theo dõi hạn đóng của người dân do họ vận động, phát triển được nhằm nhắc nhỏ đóng đầy đủ, đúng hạn. Cá nhân Trung luôn chủ động, nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc được giao, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và được Đảng bộ BHXH tỉnh xếp loại hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 - 2021.

Sự tận tâm với nghề và tinh thần trách nhiệm cao, giữ gìn phẩm chất, danh dự uy tín của ngành BHXH, với chức trách và nhiệm vụ được giao, Hà Anh Trung luôn tập trung, chủ động, nỗ lực hoàn hành tốt mọi công việc được giao. Với nỗ lực đó, Trung vinh dự là một trong năm cá nhân được Đảng ủy BHXH tỉnh tặng Giấy khen trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023./.

Ngọc Anh