Mô hình “Hũ gạo tình thương, tặng thẻ BHYT, trao yêu thương” đã được hội phụ nữ xã Yên Thắng phát động từ tháng 10/2023 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em hội viên phụ nữ. Mô hình được triển khai sâu rộng tới các chi hội với mục đích giúp đỡ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng kinh tế khi không may đau ốm.

leftcenterrightdel
 Hội viên hội Hội phụ nữ, xã Yên Thắng hưởng ứng Cuộc vận động “Hũ gạo tình thương, tặng thẻ BHYT, trao gửi yêu thương”.

Theo đó, Hội phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động hội viên, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. Ai có gạo thì ủng hộ gạo, ai có tiền thì ủng hộ tiền tùy theo tấm lòng của mỗi người. Đều đặn hằng tháng, các Hội phụ nữ xã gom số gạo từ các gia đình, số tiền nhận được từ các mạnh thường quân rồi mua thẻ BHYT cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Tính từ 10/2023 đến nay, Hội phụ nữ xã đã quyên góp trao đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gần 40 thẻ BHYT (trong đó có 25 hội viên phụ nữ cận nghèo)

Chị Ma Phi Hùng - Chi hội trưởng Phụ nữ Thôn Thâm Pồng, xã Yên Thắng, cho biết: “Lúc đầu khi thực hiện mô hình, một số hội viên còn nghi ngại về tính hiệu quả. Nhưng nhờ kiên trì tuyên truyền, tích cực vận động nên dần dần nhiều chị em tự nguyện tham gia, ủng hộ một cách nhiệt tình. Mong rằng, mô hình này sẽ được mọi người ủng hộ nhiệt tình để mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới”.

Chị Nguyễn Thị Bích Điệp - Hội trưởng Phụ nữ xã Yên Thắng cho biết thêm: “Mỗi lần trao tặng tấm thẻ BHYT cùng các phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thấy được nụ cười, niềm vui của họ, chúng tôi như có thêm động lực phấn đấu, cố gắng thực hiện mô hình tốt hơn nữa để có thể giúp được nhiều người hơn”. Hiệu quả của phong trào giúp nhau đã tạo điều kiện gắn kết tinh thần tương thân tương ái giữa phụ nữ trong địa phương thêm bền chặt.

“Hũ gạo tình thương, tặng thẻ BHYT, trao yêu thương” là một mô hình đầy ý nghĩa của Hội Phụ nữ xã Yên Thắng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Sự phát triển và lan tỏa của mô hình đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của chị em phụ nữ dành cho những người khó khăn, neo đơn, chung tay thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã./.

Bảo Hân