Theo đó, ngày 16/12/2022, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

 Cầm trên tay cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT vừa được trao tặng, người dân nơi đây xúc động chia sẻ “Đây là món quà nhân văn, thiết thực và đầy ý nghĩa mà ngành BHXH Việt Nam đã dành cho chúng tôi - những người chưa có điều kiện để tham gia BHXH, BHYT”.

Tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cho biết, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; nhằm chia sẻ, giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn được hưởng quyền lợi từ chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua, BHXH Việt Nam đã phát động nhiều Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, huy động công chức, viên chức, người lao động (CCVC) toàn ngành BHXH Việt Nam và sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp, ngân hàng hỗ trợ tham gia BHXH, BHYT cho bà con. Qua đó, đã có hàng trăm nghìn người dân trên cả nước được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 20/12/2022, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong khuôn khổ Chương trình, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn đã trao tặng 10 sổ BHXH và 300 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn - đây là những trường hợp đã được các cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Như vậy, theo thống kê, trên toàn tỉnh Sơn La, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương, địa phương, CCVC ngành BHXH Việt Nam trao tặng là 435 sổ BHXH, 6.442 thẻ BHYT với số tiền huy động gần 2,67 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Phó Tổng Giám đốc mong muốn rằng, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ, đặc biệt là 05 ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc mong muốn rằng, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT 

Tri ân những tình cảm cao đẹp mà ngành BHXH Việt Nam, các nhà tài trợ đã dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mộc Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Hoa mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cơ quan, đơn vị trong thời gian tới, để “mùa đông thêm ấm áp và yên tâm hơn”, từ đó, đưa chính sách BHXH, BHYT đồng hành cùng bà con, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các em học sinh nghèo, vùng cao được nhận tấm thẻ BHYT

Tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Là huyện có nhiều xã, thôn, bản… thuộc vùng sâu, vùng xa, điều kiện sống của người dân gặp nhiều khó khăn, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn hy vọng 100 thẻ BHYT và 15 sổ BHXH được trao tặng ngày hôm nay cùng với tổng số 150 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT được trao tặng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình là sự hỗ trợ kịp thời, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe và hưởng lương hưu khi về già.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực này của ngành BHXH Việt Nam và đại diện các Ngân hàng

Phấn khởi khi cầm trên tay tấm thẻ BHYT vừa được trao tặng, anh Bùi Văn Thành bày tỏ: Đây là món quà nhân văn, thiết thực và đầy ý nghĩa mà ngành BHXH Việt Nam đã dành cho chúng tôi - những người chưa có điều kiện để tham gia BHXH, BHYT. Món quà giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng, Đảng, Nhà nước tiếp tục nhân rộng mô hình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn để có nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn có điều kiện tham gia chính sách xã hội ưu việt, yên tâm ổn định cuộc sống.

Chị Bùi Thị Chung chia sẻ, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn nên thời gian qua, bản thân chị chưa tham gia BHXH tự nguyện. Nay được ngành BHXH Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp đến tặng sổ chị rất vui. “Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế gia đình, có nguồn thu nhập ổn định để tham gia BHXH tự nguyện khi đến thời hạn đóng tiếp, qua đó nhằm duy trì việc tham gia BHXH tự nguyện, đảm bảo không sống phụ thuộc vào con cái sau này” - chị Chung vui vẻ nói.

Đối với các em học sinh nghèo, vùng cao thì “Tấm thẻ BHYT mang đến niềm vui ấm áp trong mùa đông không chỉ với chúng em mà còn với bố mẹ chúng em nữa. Giúp gia đình chúng em giảm bớt gánh nặng về tài chính khi chẳng may bị ốm đau bệnh tật và quan trọng hơn là có thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”- một em học sinh được nhận thẻ BHYT chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Người dân phấn khởi khi cầm trên tay cuốn sổ BHXH

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực này của ngành BHXH Việt Nam và đại diện các Ngân hàng. Đồng chí cũng mong muốn hoạt động ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân sẽ tiếp tục được lan toả và nhân rộng để ngày càng có nhiều hơn nữa người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm chăm lo sức khoẻ, ổn định đời sống, góp phần gia tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT toàn dân.

Trong thời gian tới, tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông - chìa khóa đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, góp phần dệt lưới an sinh bền vững trên địa bàn tỉnh.

Ngoc Anh