Với mong muốn mang Tết ấm đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, chiều 14/12/2022, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cùng đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã đến trao tặng 50 tấm thẻ BHYT cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Quảng Đông (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Theo thống kê, đến nay đã có 167 cuốn sổ BHXH, 5.058 tấm thẻ BHYT đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại Lễ trao tặng

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cho biết, những năm qua, BHXH Việt Nam đã phát động và triển khai nhiều Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động (CCVC) trong toàn Ngành và các nguồn hỗ trợ khác. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước.

Nhắm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của hoạt động này, ngày 23/11/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chia sẻ về vật chất, động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa trao tặng 50 tấm thẻ BHYT cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Quảng Đông

Với tổng số 167 cuốn sổ BHXH, 5.058 tấm thẻ BHYT được trao tặng tại tỉnh Quảng Bình, trong đó, có 50 tấm thẻ BHYT được trao tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Quảng Đông hôm nay là tình cảm của CCVC ngành BHXH Việt Nam, các nhà tài trợ tại Trung ương, doanh nghiệp địa phương cùng hy vọng mang Tết ấm đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, bảy tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng nhiều hơn nữa những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước và có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại Lễ trao tặng, đại diện UBND xã Quảng Đông trân trọng cảm ơn ngành BHXH Việt Nam đã đồng cảm, chia sẻ những khó khăn của cháu học sinh cũng như người dân xã Quảng Đông. Món quà là những tấm thẻ BHYT rất có giá trị nếu chẳng may bị ốm đau sẽ được chi trả quyền lợi, hỗ trợ rất lớn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình; hơn nữa, sẽ ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng việc tham gia BHXH. Mong rằng, BHXH Việt Nam và các tổ chức, những nhà hảo tâm nhân rộng mô hình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm chia sẻ khó khăn, để nhiều hộ dân yên tâm, từng bước ổn định cuộc sống.

 

Ngọc Anh