Lionel Messi, được cho là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, đã chính thức yêu cầu rời Barcelona vào mùa hè này, khiến câu lạc bộ Tây Ban Nha rơi vào tình trạng hỗn loạn tột độ.

Theo Independent, truyền thông ở Argentina và Tây Ban Nha vào tối thứ Ba đưa tin rằng Messi đã gửi một bản fax đến Barcelona để yêu cầu câu lạc bộ cho phép anh ra đi, trong đó sử dụng một điều khoản trong hợp đồng về việc cho phép Messi có thể rời khỏi Nou Camp theo dạng tự do vào cuối mỗi mùa giải.

leftcenterrightdel
Nội dung bản fax Messi gửi cho Barca. Ảnh: Marca 

Câu lạc bộ sau đó đã xác nhận thông tin này là chính xác, nhưng quy định về việc ra đi đó được hiểu là đã hết hạn vào ngày 10 tháng 6, hiện tại Messi đang bị ràng buộc bởi hợp đồng giải phóng trị giá 700 triệu euro. Hội đồng quản trị của Barcelona sẽ họp trong vài ngày tới để quyết định xem phải làm gì bởi nếu việc Messi ra đi thật sự xảy ra sẽ gây nên một cơn địa chấn trong không chỉ câu lạc bộ mà còn là với toàn nền bóng đá Tây Ban Nha.

Messi, 33 tuổi, đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho Barcelona, ghi hơn 600 bàn thắng, giành 10 chức vô địch quốc gia, 4 Champions League và 6 giải Quả Bóng Vàng.

Thông báo của anh được đưa ra 11 ngày sau trận thua bẽ mặt 8-2 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Thất bại đã khép lại một mùa giải đầy bất ổn và bất mãn, châm ngòi cho cuộc khủng hoảng nội bộ khi Quique Setien bị sa thải và thay thế bởi Ronald Koeman làm huấn luyện viên. Bản fax của Messi cũng theo sau các báo cáo rằng Barcelona đã lên kế hoạch chấm dứt hợp đồng với người bạn thân của anh - Luis Suarez.

Việc Messi cố gắng rời Barcelona có thể kích động một cuộc chiến pháp lý giữa hai bên, với việc Barcelona nói rằng họ sẽ tìm kiếm những lời khuyên về việc kích hoạt điều khoản rút lui trong hợp đồng của Messi.

Nếu Messi được phép ra đi, thực tế chỉ có một số siêu CLB mới đủ khả năng chi trả mức lương khổng lồ của anh, đó là Manchester City, Pep Guardiola và Paris Saint-Germain – được cho là những điểm đến lý tưởng với cầu thủ này.

Messi đã liên tục nói lên sự không hài lòng của anh trong mùa giải này với màn trình diễn của câu lạc bộ, cả trong và ngoài sân cỏ, và đã công khai im lặng kể từ sau thất bại trước Bayern.

Chủ tịch câu lạc bộ Josep Bartomeu gần đây đã nói rằng ông tin tưởng Messi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với Barcelona, tuy nhiên, khi Messi gặp huấn luyện viên trưởng mới Koeman vào tuần trước, cầu thủ người Argentina đã nói rằng anh thấy bản thân còn nhiều có thể phát triển nhiều hơn ở những nơi khác.

Khi biết tin này, cựu đội trưởng và đồng đội Carles Puyol đã tweet: “Sự tôn trọng và ngưỡng mộ, Leo. Dành cho cậu mọi sự ủng hộ của tôi, bạn ạ. ”

 

 

Hà Huyền