Trang chủ Barcelona thông báo: "Setien không còn dẫn dắt Barcelona. Huấn luyện viên mới sẽ được CLB công bố trong vài ngày tới. Đây là một phần trong quá trình tái cấu trúc đội bóng", Barca thông báo.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08, Barcelona kết thúc mùa giải mà không giành nổi một danh hiệu. Đội bóng xứ Catalonia thua Atletico Madrid ở bán kết siêu cúp Tây Ban Nha, bị Athletic Bilbao loại ở tứ kết cúp nhà vua, bị kình địch Real Madrid đánh bại trong cuộc đua vô địch La Liga.
leftcenterrightdel
Sự ra đi của HLV Setien là điều đã được dự đoán trước 
Sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo Barcelona đã vượt quá giới hạn, khi đoàn quân HLV Setien vừa nhận thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League.

Theo báo giới châu Âu, ứng cử viên số 1 ngồi ghế nóng ở Barcelona là HLV Ronald Koeman. Barcelona cũng từng lên hệ với Xavi Hernandez và Mauricio Pochettino, nhưng có vẻ Koeman là sự lựa chọn số 1 lúc này.
Trong sự nghiệp, Ronald Koeman từng có 6 năm thi đấu thành công cùng Barcelona. Tại đây, ông đã giành 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Ronald Koeman chính là người ghi bàn quyết định giúp Barcelona vượt qua Sampdoria để giành chức vô địch Champions League 1992.

Sau khi giải nghệ, Ronald Koeman từng có 2 năm làm trợ lý HLV tại Barcelona (1998-2000) dưới thời ông thầy Van Gaal. Trong sự nghiệp, Ronald Koeman từng dẫn dắt nhiều CLB như Ajax, PSV, Valencia, Southampton, Everton... trước khi tiếp quản ghế HLV đội tuyển Hà Lan vào năm 2018.

HLV Koeman đã giúp “Cơn lốc màu da cam” lọt vào chung kết Nations League và giành quyền tham dự Euro 2020. Dưới thời Ronald Koeman, đội tuyển Hà Lan thi đấu cực kỳ khó chịu và khó bị đánh bại.

Chủ tịch CLB Barcelona, Josep Bartomeu đã lên tiếng hé lộ: “Có một số quyết định mà chúng tôi đã đưa ra (ám chỉ việc sa thải HLV Quique Setien) và một số quyết định khác sẽ được công bố trong vài ngày tới (ám chỉ việc bổ nhiệm HLV Ronald Koeman).

Thông báo chính thức sẽ được chúng tôi công bố vào tuần sau. Sở dĩ vậy bởi chúng tôi muốn công bố khi mọi việc đã lắng xuống. Hôm nay là một ngày để tất cả chúng ta suy ngẫm. Chúng tôi sẽ cố gắng vực dậy tinh thần của toàn đội, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì”.
Theo Dân trí