Barcelona đã quyết định bổ nhiệm ông Ronald Koeman làm huấn luyện viên mới theo hợp đồng hai năm.

Koeman, người từng có sáu năm ở Barcelona với tư cách là một cầu thủ và giành được bốn chức vô địch La Liga liên tiếp. Ông đã rời khỏi vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Hà Lan để quay về dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp, mặc dù ban đầu có ý định cùng tuyển Hà Lan tham dự Euro 2020.

leftcenterrightdel
Ronald Koeman ký hợp đồng dẫn dắt Barca trong 2 năm. Ảnh: Getty/ Independent 

Barcelona đã rơi vào tình trạng khủng hoảng kể từ sau thất bại thảm hại 8-2 tại tứ kết Champions League trước Bayern Munich, với việc sa thải Quique Setien và giám đốc thể thao kiêm cựu cầu thủ Eric Abidal, cùng với đó xuất hiện các thông tin nói rằng Lionel Messi cảm thấy bị cô lập ở câu lạc bộ và muốn để rời đi vào mùa hè này.

leftcenterrightdel
Thất bại 2-8 trước Bayern khiến Barca rơi vào khủng hoảng. Ảnh:Reuters

Koeman đã từng từ chối lời đề nghị thay thế cựu huấn luyện viên Ernesto Valverde vào tháng Giêng, dẫn đến việc Barcelona bổ nhiệm ông Setien sau đó.

“Đúng là Barca đã nói chuyện với tôi nhưng tôi đã từ chối vì tôi đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan và tôi cam kết sẽ ở lại cùng đội bóng ,” ông Koeman phát biểu vào thời điểm đó.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Tư, Barcelona cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Koeman về việc ông sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội một cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2022.

Hà Huyền