Quân đội Israel (IDF) cho biết, 8 binh sĩ của họ đã thiệt mạng, khi chiếc xe bọc thép chở họ bị trúng đạn, kích nổ các vật liệu kỹ thuật trên xe.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 15/6, ở khu vực Tel al-Sultan, tây Rafah, cực nam Dải Gaza.

Nhóm vũ trang Hồi giáo Palestine Hamas cho biết, chiếc xe đã trúng mìn khi sa vào một bãi mìn được giăng sẵn.

Trong khi đó, xe tăng Israel đã tiến vào Tel al-Sultan và đạn pháo giội xuống khu vực ven biển, nơi hàng nghìn người Palestine ẩn náu.

leftcenterrightdel
 Xe bọc thép Tiger của Mỹ trở thành mục tiêu ở Gaza. Nguồn: @qudsn.

Ở mặt trận phía bắc, Israel và chiến binh Hezbollah, đồng minh của Hamas ở Lebanon thực hiện các cuộc đọ súng xuyên biên giới gần như hàng ngày.

Trong cuộc không kích của Israel vào hai ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Gaza, người dân cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng. Các cuộc tấn công khác ở phía nam Gaza khiến 4 người thiệt mạng.

leftcenterrightdel
Trại tị nạn Nuseirat, trung tâm Dải Gaza ngày 15/6. Ảnh : Reuters/Ramadan Abed.

IDF cho biết, quá trình thực hiện hoạt động quân sự trên mặt đất ở Rafah, lực lượng của họ đã thu được một lượng lớn vũ khí, cả trên mặt đất và được giấu trong mạng lưới đường hầm rộng lớn do Hamas xây dựng.

Cái chết của 8 binh sĩ được cho có thể làm phức tạp thêm tình hình chính trị ở Israel mà Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang phải đối mặt, một tuần sau khi cựu tướng ôn hòa Benny Gantz rời bỏ chính phủ, cáo buộc ông Netanyahu không có chiến lược đúng đắn cho Gaza.

leftcenterrightdel
 Biểu tình ở Tel Aviv, Israel yêu cầu nhanh chóng đưa con tin trở về. Ảnh: @qudsn.

Hôm 15/6, hàng chục nghìn người Israel đã tập trung tại Tel Aviv trong cuộc biểu tình mới nhất hàng tuần của các gia đình con tin và những người ủng hộ, yêu cầu một thỏa thuận ngừng bắn để đưa con tin trở về.

Trong một tuyên bố truyền hình được đưa ra vào cuối ngày 15/6, ông Netanyahu nói, không có lựa chọn nào khác ngoài việc bám sát các mục tiêu của cuộc chiến nhằm đánh bại Hamas và đưa các con tin trở về.

Văn Phong/Reuters