Ngày 12/6, các nguồn tin an ninh cho biết, một cuộc tấn công của Israel vào làng Jouya ở miền Nam Lebanon khuya ngày 11/6, khiến một chỉ huy chiến trường cấp cao của Hezbollah, tổ chức chính trị- vũ trang Hồi giáo dòng Shiite của người Libanon, một đồng minh của Hamas ở Gaza do Iran hậu thuẫn, thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Hezbollah xác nhận cái chết của chỉ huy Taleb Abdallah, còn được gọi là Abu Taleb.

Abu Taleb được nói đảm trách chỉ huy khu vực trung tâm dải biên giới với Israel và là thành viên cấp cao nhất của Hezbollah bị hạ sát trong 8 tháng giao tranh với Israel.

leftcenterrightdel
 Người được cho là Taleb Abdallah (bên phải). Nguồn: @AryJeay

Không có bình luận ngay lập tức từ quân đội Israel.

Các nguồn tin an ninh cho biết, ngoài Abdallah, 3 thành viên Hezbollah khác trong một cuộc họp có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, Abdallah là cấp trên của Wissam Tawil, một chỉ huy cấp cao của Hezbollah đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel hồi tháng Giêng.

leftcenterrightdel
 Phòng không của Israel đối phó với tên lửa của Hezbollah / IDF.

Khoảng 300 chiến binh Hezbollah, bao gồm cả các chỉ huy và thủ lĩnh chủ chốt, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Lebanon kể từ tháng 10 năm ngoái, khi chiến tranh Gaza bùng phát.

Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt hơn 320 thành viên Hezbollah sau khi tấn công ít nhất 100 mục tiêu, trên cơ sở thông tin tình báo chính xác mà các đặc nhiệm hiện trường thu thập.

Văn Phong/Reuters