Ngày 4/6, truyền thông Israel dẫn thông tin từ Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ nước này đưa tin, hơn 30 đội cứu hỏa hiện đang nỗ lực khống chế đám cháy lớn bùng phát ở miền Bắc đất nước, giáp biên giới với Lebanon, sau các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái từ nước láng giềng phía bắc.

leftcenterrightdel
 Đám cháy ở phía bắc thành phố Kiryat Shmona, Israel vào ngày 3/6. Ảnh: David Cohen/Flash90

Một tuyên bố từ sở cứu hỏa địa phương nói, tạm thời không có mối đe dọa trực tiếp đối với tính mạng cư dân hoặc nhà cửa trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Một đám cháy ở thị trấn Kiryat Shmona của Israel giáp biên giới với Labanon, ngày 3/6. Ảnh: David Cohen/Flash90

Cơ quan cứu hỏa cho biết, đám cháy đã hoành hành trong hàng chục giờ đồng hồ, trong điều kiện một đợt nắng nóng dữ dội đang bao trùm khu vực.

leftcenterrightdel
 Đám cháy được cho ở TP Kiryat Shmona, Israel vào ngày 3/6 / Sputnik.

Lực lượng Phòng vệ Israel nói đang hỗ trợ các nỗ lực chữa cháy và 6 quân nhân đã bị thương nhẹ do ngạt khói đã được đưa đến bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Cháy rừng ở Galilee, biên giới Israel sau một cuộc trao đổi hỏa lực với lực lượng Hezbollah ở Lebanon, ngày 4/6. Nguồn: Timesofisrael.

Trong khi đó hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) đưa tin, các vụ cháy rừng do pháo kích của Israel đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các khu vực dân cư và sản xuất ở miền Nam nước này.

leftcenterrightdel
 Lửa rừng rực ở miền Bắc Israel, giáp biên giới Labanon / Sputnik

NNA nói, hỏa hoạn cũng bùng cháy khắp biên giới ở Israel khi nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah, đồng minh của Hamas ở Lebanon và Israel tiếp tục đấu súng.

leftcenterrightdel
 Lính cứu hỏa Lebanon dập tắt đám cháy gần biên giới ở miền Nam đất nước sau cuộc pháo kích của Israel hôm 3/6. Ảnh: Hassan Fneich/AFP.

Cũng theo truyền thông Lebanon, một cuộc không kích được cho là của Israel nhằm vào một phương tiện ở Tây Beqaa, cách biên giới Israel khoảng 18 km, khiến 2 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn ở miền Bắc Israel từ các cuộc đấu súng với Hezbollah/Sputnik

Trong một diễn biến liên quan, ngày 3/6, Cảnh sát San Francisco, California, Mỹ cho biết, đã bắt giữ 70 người biểu tình ủng hộ Palestine sau khi nhóm người này xâm nhập trái phép sảnh của tòa nhà có Lãnh sự quán Israel và từ chối rời đi.

Cảnh sát nói, không có thương tích nào được báo cáo trong vụ việc.

Văn Phong/Aljazeera, Timesofisrael