Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đang ở chế độ trực chiến 24/24 trước lo ngại Triều Tiên có thể sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 bất cứ lúc nào, các quan chức Seoul cho biết hôm 16/10.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc tập trận lực lượng hạt nhân chiến thuật diễn ra từ 25/9- 9/10. Ảnh: KCNA/ Reuters.

Tin nói, hàng loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên và các “hành động khiêu khích” khác được cho là “màn dạo đầu” trong quá trình chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới.

leftcenterrightdel
 Chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol ở chế độ trực sẵn sàng 24/24 trước lo ngoại Triều Tiên thử hạt nhân. Ảnh: Yonhap.

"Khi các hành động khiêu khích của Triều Tiên ngày càng thường xuyên, chúng tôi đang nỗ lực để duy trì tư thế sẵn sàng với tinh thần cảnh giác cao độ trong chế độ sẵn sàng 24/24.”, một quan chức cấp cao của Phủ Tổng thống Hàn Quốc nói với báo chí.

leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chứng kiến một vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận lực lượng hạt nhân gần đây. Nguồn: AFP.

Nguồn tin cũng tiết lộ, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đang lên kế hoạch chi tiết để đáp trả vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo, bao gồm một vụ phóng qua Nhật Bản, triển khai máy bay chiến đấu và bắn đạn pháo vào vùng đệm trong khu vực biên giới biển phía đông và phía tây giữa hai miền.

leftcenterrightdel
 Một bản tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, tại một nhà ga ở Seoul vào ngày 25/9. Nguồn: AFP.

Cơ quan tình báo trung ương Hàn Quốc (KCIA) cho biết, Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 7 trong khoảng thời gian từ ngày 16/10- 7/11, sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc và trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ.

Văn Phong/Yonhap