Tham dự Cuộc thi có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo các phòng VKSND tỉnh, lãnh đạo VKSND các huyện, thành phố, công chức, Kiểm sát viên các đơn vị. 

Tham gia Cuộc thi có 13 Đội, với 39 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên là đại diện của phòng VKSND tỉnh và 11 VKSND các huyện, thành phố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại Cuộc thi.

Các Đội thi phải trải qua các phần thi: "Xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy"; thi thuyết trình và trả lời các câu hỏi liên quan của Ban Giám khảo. Bài thi của các Đội thi đảm bảo theo Hướng dẫn số 10/HD-VKSTC ngày 29/5/2024 của VKSND tối cao về xây dựng sơ đồ tư duy trong thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự.

Các Đội thi trình bày bài thi theo phương pháp ghi chú khoa học, sử dụng từ ngữ ngắn gọn, sử dụng các biểu tượng, các khối hình học, màu sắc trực quan, hình ảnh sinh động, giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhớ thông tin một cách hiệu quả; thuyết trình mạch lạc, rõ ràng…

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho các Đội tham gia thi. Trong đó, đội VKSND huyện Hữu Lũng đã xuất sắc giành giải Nhất. Sau Cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc, thành lập Đội tham gia Cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy do VKSND tối cao tổ chức trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội thi VKSND huyện Hữu Lũng.

Phát biểu Bế mạc, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức, chúc mừng các Đội đã hoàn thành Cuộc thi, đặc biệt chúc mừng các Đội thi xuất sắc, giành được giải cao tại Cuộc thi. Thay mặt cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị, đặc biệt là các thí sinh của 13 Đội thi. 

Trong một thời gian ngắn, các Đội thi đã nắm bắt, sử dụng và triển khai ứng dụng biện pháp Sơ đồ tư duy để báo cáo đường lối giải quyết của một vụ án cụ thể, các bài thuyết trình tại Cuộc thi đều rất mạch lạc, sáng tạo, thể hiện các nội dung cơ bản của vụ án cần báo cáo, đặc biệt là với thời gian nghiên cứu rất hạn chế. Điều này thể hiện sự nghiêm túc trong việc nghiên cứu hồ sơ vụ án, vận dụng có tính sáng tạo, hiệu quả phương pháp sơ đồ tư duy trong báo cáo giải quyết án.

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh nhấn mạnh, thông qua Cuộc thi tạo điều kiện để lãnh đạo, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát hai cấp học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Bảo đảm bám sát các mục tiêu về chuyển đổi số của Ngành; từng bước ứng dụng công nghệ số trong công tác nghiệp vụ theo chỉ đạo của VKSND tối cao và của Tỉnh ủy.

Một số hình ảnh Cuộc thi "Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy" trong lĩnh vực hình sự năm 2024:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ngọc Bích, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực trao giải Nhì cho các Đội thi.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thúy Liễu, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Trưởng ban trao giải Ba cho các Đội thi.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Thanh Lịch, Viện trưởng VKSND huyện Văn Lãng trao giải Khuyến khích cho các Đội thi.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các Đội thi chuẩn bị và thuyết trình phần thi Báo cáo đề xuất truy tố bằng sơ đồ tư duy.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Cuộc thi Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.
Thành Ngân