Thiếu tướng Đàm Thuận Công, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, với mục đích góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo VKSQS các cấp, nâng cao hiệu suất giải quyết công tác chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên và tăng cường kỹ năng sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số nhằm đẩy mạnh thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số” trong VKSQS.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đàm Thuận Công, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi.

Qua đó, lãnh đạo VKSQS Trung ương kiểm tra, đánh giá kết quả công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương về thực hiện khâu đột phá đã đề ra, cũng như công tác đào tạo cán bộ của từng cấp Viện. Bên cạnh đó, đánh giá năng lực của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên để có phương hướng, biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSQS Trung ương trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Thông qua cuộc thi, lãnh đạo VKSQS Trung ương cũng sẽ tuyển chọn các cá nhân, tập thể tiêu biểu để thành lập các đội tuyển tham gia Chung khảo cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” do VKSND tối cao tổ chức. Đồng chí Đàm Thuận Công nhấn mạnh, đây cũng là dịp thuận lợi để đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSQS các cấp trao đổi, học hỏi, truyền đạt kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Các đội thi nhận tình huống làm bài thi.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức, đề thi là một vụ án về lĩnh vực hình sự đã có hiệu lực pháp luật, đã thi hành xong và được mã hóa; bài dự thi là Báo cáo đề xuất trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ từ duy, trong đó báo cáo án bằng sơ đồ tư duy phải thể hiện đầy đủ các nội dung cơ bản của vụ án, có tính logic, khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ, trình bày khoa học, đẹp mắt, sáng tạo, phù hợp với nội dung đề thi và được trình bày bằng ứng dụng Xmind hoặc có thể trình bày bằng các ứng dụng sinh động khác.

leftcenterrightdel
 Trao đổi và phân công làm bài thi.

66 cán bộ, Kiểm sát viên thuộc 22 đội đến từ Viện kiểm sát quân sự cấp quân khu, Viện kiểm sát quân sự khu vực trong toàn quân sẽ tiến hành thể hiện trí tuệ, kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng báo cáo án đề xuất trong giai đoạn truy tố theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Đại diện đội thi trình bày bài thi Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

 Mỗi đội có 15 phút thuyết trình và 10 phút để nghiên cứu trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Với bản lĩnh nghề nghiệp và phong thái tự tin, các đội đều đã thể hiện tốt nhất phần thi của mình.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đàm Thuận Công chúc mừng sự thành công của cuộc thi.

Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng Đàm Thuận Công chúc mừng sự thành công của cuộc thi, đồng thời biểu dương thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Ban Giám khảo, Ban nội dung, Tổ giúp việc. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, các Viện kiểm sát quân sự trong toàn quân tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số vào giải quyết công việc đơn vị mình nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá đã đề ra.

Sau cuộc thi, các đơn vị triển khai ngay việc lựa chọn cán bộ, Kiểm sát viên và tổ chức luyện tập cho Đội tuyển để đảm bảo cho việc tham gia vòng thi Chung khảo cuộc thi Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” do VKSND tối cao tổ chức với chất lượng và kết quả cao nhất.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đàm Thuận Công trao giải cho các đội xuất sắc giành giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi.

Tổng kết và trao giải, Đội 1 của VKSQS Quân khu 5 đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. 2 giải Nhì lần lượt là Đội 1 của VKSQS Thủ đô Hà Nội và Đội 1 của VKSQS Quân khu 3; 3 giải Ba cho các đội, gồm: Đội 1 của VKSQS Quân khu 1, Đội 1 VKSQS Quân khu 2 và Đội 2 của VKSQS Quân khu 7.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Thành Phong, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương trao giải cho các đội đạt giải Khuyến khích.

7 giải Khuyến khích cho các đội, gồm: Đội 1 của các VKSQS quân chủng Phòng không Không quân, Quân khu 5, Quân khu 9 và Đội 2 của các VKSQS Quân chủng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 2, Quân khu 4.

 

Văn Ninh (VKSQS Trung ương)